No data was found

สภาอุตสาหกรรมฯ มั่นใจไม่โดนเทวัคซีนซิโนฟาร์ม หลังเลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คอนเฟิร์ม!

กดติดตาม TOP NEWS

สภาอุตสาหกรรมฯ มั่นใจ ไม่โดนเทวัคซีนซิโนฟาร์ม หลังเลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คอนเฟิร์ม!

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท.เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดหาวัดซีนทางเลือกจนเป็นผลสำเร็จ โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานที่เข้าร่วมลงนาม MOU ในการขอรับวัคซีนเพื่อช่วยภาคเศรษฐกิจและสังคมที่มีความเสี่ยงสูง และด้วยสถานการณ์ความจำเป็นเร่งด่วน ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศและกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ จึงได้เชิญชวนให้สมาชิกและบริษัทต่าง ๆโอนเงินค่าวัคซีนเข้าร่วมโครงการวัคซีนทางเลือก เพื่อรวบรวมเงินให้แก่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในการจัดหาวัดซีนทางเลือกโดยเร็ว เพื่อลดการแพร่ระบาดในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จัดทำระบบการลงทะเบียนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกท่านเข้าทำสัญญา รวมทั้งสามารถเลือกโรงพยาบาลและนัดวันฉีดได้โดยตรง และได้จัดสรรวัคซีนตามความจำเป็นและความเสี่ยงในภาพรวมของประเทศ โดยเริ่มทยอยประกาศรายชื่อแจ้งผู้ที่ได้รับจัดสรรวัคซีนทางอีเมล์ ซึ่งท่านจะต้องเข้าทำสัญญาอีเล็กทรอนิกส์โดยตรงกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

ด้านแหล่งข่าวจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวส.อ.ท.ถูกราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เทการจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยเชื่อมั่นตามที่ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศให้ทราบว่า ทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จะไม่โดนเท ได้กันหมด ซึ่งขณะนี้รอการจัดสรร และประกาศรายชื่อที่จะได้อย่างเป็นทางการต่อไป หลังจากนั้นส.อ.ท.พร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ต่อไป

ส่วนกรณีที่มีหนังสือจากประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แจ้งโอนคืนเงินให้กับสมาชิกฯ ที่ได้โอนเงินตรงมายังส.อ.ท.แล้วนั้น เนื่องจากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีนโยบายให้ชำระค่าวัคซีนตรงไปยังบัญชีธนาคารราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์โดยตรง เพื่อสะดวกในการทำงาน จึงได้โอนเงินของสมาชิกที่ได้จ่ายตรงมายังส.อ.ท.ก่อนหน้านี้ คืนไปยังสมาชิกฯ โดยจะเริ่มวันที่ 21 มิถุนายนนี้ ซึ่งทางคณะกรรมการ พร้อมช่วยเหลือสมาชิกฯส.อ.ท. ในทุกเรื่องต่อไป

ซึ่งกรณีดังกล่าว ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า การจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ทุกบริษัทที่ยื่นขอรับการจัดสรรมาที่เอกสารครบถ้วนเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย แต่อาจเรียงลำดับตามความสำคัญ เพราะวัคซีนทยอยมาตามนโยบายที่ได้ประกาศไป โดยเข้าใจและเห็นใจว่าทุกบริษัท สำหรับรายบุคคลรอกันสัก 2-3 อาทิตย์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ
“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น