No data was found

ส่อแวว! มีงบจัดซื้อจัดจ้างกล้อง CCTV 60 ล้าน แต่ไม่มีโรงพยาบาลให้ตรวจสอบ! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร สั่งแจงภายใน 15 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร สั่ง นายก.อบต.ท่าทราย ชี้แจงภายใน 15 วัน หลังประเด็นจัดซื้อจัดจ้างกล้อง CCTV ส่อเค้าแพงเกินจริง ชี้เพื่อให้เกิดความชัดเจน ขณะที่มีรายงาน รพ.สนาม มีพิรุธเพียงแห่งเดียว และถูกทุบทิ้งไป เหลือเพียง ชื่อรพ.สนาม และห้องฉีดวัคซีนเพียง 3 ห้อง

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ภาค3 นครปฐม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สตง.สมุทรสาคร นำกำลังเข้าตรวจสอบ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) แห่งหนึ่ง ในจ.สมุทรสาคร เนื่องจากมีการจัดซื้อจัดจ้างกว่า 60 ล้านบาท ซ้ำติดตั้งกล้องCCTV รพ.สนาม ตัวละ 19,000 บาท ทั้งที่จริง ตัวละ 1,000 บาทเท่านั้น เบื้องต้นมีการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฝ่ายการคลัง และขอฎีกาการเบิกจ่ายทั้งหมดไปตรวจสอบ รวมทั้งทำหนังสืออายัดและยึดของกลาง คือกล้องCCTVด้วย

ล่าสุดวันนี้ (20มิ.ย.) ทีมข่าวTop News เดินทางมายัง อบต.แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร(อบต.ท่าทราย) พบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่เลย แต่ยังสามารถเดินเข้าไปในอาคารของ อบต.ได้ปกติ ซ้ำยังพบเจอสมุดเอกสารวางเกลื่อนโต๊ะ

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปหา นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว จึงทราบว่า สำหรับกรณีดังกล่าว ไม่ได้รับการร้องเรียนแต่อย่างใด แต่เห็นว่ามีการนำเสนอเกี่ยวกับ รพ.สนาม ที่มีจัดซื้อจัดจ้างแพงเกินจริง จึงได้สั่งการให้ตรวจสอบ และสั่งให้นายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายก อบต.ท่าทราย ทำหนังสือชี้แจงขึ้นมา เพื่อให้เกิดความชัดเจนต่อพี่น้องประชาชน

เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ตนได้สั่งการไปยังอำเภอสมุทรสาคร และอบต.ท่าทราย ว่าให้นายก อบต.ท่าทรายทำหนังสือชี้แจงมาภายในระยะเวลา 15 วัน เพื่อให้เรื่องดังกล่าวชัดเจนโดยเร็ว

 

 

ส่วนกรณีการจัดซื้อจัดจ้างกว่า 60 ล้านบาท และราคากล้องCCTV ตัวละ 19,000 บาท และกำลังทำเอกสารอายัดและยึดของกลางนั้น เบื้องต้นได้รับทราบข่าวสารจากทางสื่อโซเชียลมีเดียมาประมาณนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ และอยู่ระหว่างรอฟังคำชี้แจงจาก นายก อบต.ท่าทราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณี โรงพยาบาลสนาม 2 แห่ง ที่มีการติดกล้อง CCTV ราคาเกินจริงนั้น แท้จริงแล้วโรงพยาบาลสนามทั้ง 2 แห่ง พบพิรุธเพียงแห่งเดียวเท่านั้น คือโรงพยาบาลหลัง อบต.ท่าทราย ส่วนอีกแห่ง มีการตรวจสอบแล้ว ไม่พบพิรุธแต่อย่างใด

ซึ่งแห่งแรกอยู่บริเวณหลังอบต.ท่าทราย ซึ่งขณะนี้ได้ถูกทุบทิ้งไปแล้ว เหลือเพียงโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร อบต.ท่าทราย มีเพียง 3 ห้อง และเมื่อสังเกตภายในห้องดังกล่าวพบเพียงเครื่องปรับอากาศ คอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้น โต๊ะ เก้าอี้และอุปกรณ์ภายในสำนักงานเท่านั้น ไม่มีกล้องวงจรปิด หรือกล้อง CCTV เลยสักตัว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับโรงพยาบาลแห่งนี้ เนื่องจากพบพิรุธหลายประการ

 

ส่วนโรงพยาบาลแห่งที่สองนั้น อยู่ห่างจากอบต.ท่าทรายประมาณ 7-10 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่พบความผิดปกติหรือพิรุธใดๆทั้งสิ้น

สมมติฐานคร่าวๆ สำหรับงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท เมื่อหารกับกล้อง CCTV ตัวละ 19,000 บาท ได้ต้องได้กล้องประมาณ 3,157 ตัว หรืออาจจะน้อยกว่า 3,000 ตัว เนื่องจากจะต้องมีค่าติดตั้งด้วย จึงเกิดคำถามว่า รพ.สนาม 2 แห่ง จะต้องติดตั้งกล้องกว่า 3,000 ตัวหรือไม่

สำหรับประเด็นดังกล่าวก่อนเกิดเป็นข่าวดังที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินลงพื้นที่ตรวจสอบเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายน 2564 เพจเฟซบุ๊ก “ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย” เคยโพสต์ข้อมูลและเอกสารที่เอกชน ขายกล้องวงจรปิดให้ อบต.ท่าทราย พบว่ากล้องวงจรปิดมีราคาตัวละ 19,000 บาท มีการสั่งซื้อจำนวน 113 ตัว เป็นเงิน 2,147,000 บาท เมื่อเปรียบเทียบราคาจากเว็บไซต์ทั่วไป พบว่าส่วนใหญ่กล้องวงจรปิดยี่ห้อ “HIK Vision” รุ่น “DS-2CD1023G0E-I” พบราคาประมาณ 1,000 บาท ต่ำสุดที่พบประมาณ 700-950 บาท และสูงสุด 1,605 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบราคา 19,000 บาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น