No data was found

“นิพนธ์” แจงไทม์ไลน์เพิกถอนสิทธิ์ นส.3ก ยัน “ธนาธร-สมพร” รุกป่าจริงไม่กลั่นแกล้ง

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงไทม์ไลน์ขั้นตอนตรวจสอบการเพิกถอนสิทธิ์ นส 3 ก. ของนายธนาธรและนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ กระบวนการเป็นไปตามกฎหมายไม่มีเจตนกลั่นแกล้ง แต่กรมป่าไม้ ยืนยันที่ดินทั้ง 59 แปลงอยู่ในเขตป่าถาวรจริง

วันที่ 19 เม.ย. 65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาระบุว่าตนเองใช้อำนาจแทรกแซงคดีที่ดินราชบุรี ว่า ไม่อยากให้นายธนาธร บิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะความจริงแล้วเรื่องที่ดินของนายธนาธรและมารดา ตนได้กำชับกรมที่ดินมาโดยตลอด ตั้งแต่ทราบว่า มีการร้องเรียนนี้เข้ามาในเดือน กุมภาพันธ์ 2563 จากนั้นเดือนมิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ได้ลงไปตรวจพื้นที่ และทำหนังสือมาถึงกรมที่ดิน เพื่อให้กรมที่ดินเพิกถอนสิทธิ์ นส.3 ก ของนายธนาธรและมารดา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นในเดือน กุมภาพันธ์ 2564 ตนเองจึงถูกพรรคก้าวไกลอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องที่ดินจะนะ และระหว่างนั้นกรมป่าไม้ ได้ติดตามทวงถามเรื่องเพิกถอนสิทธิ์กับกรมที่ดินมาโดยตลอด จนวันที่ 1 เมษายน 2565ที่ผ่านมา กรมป่าไม้และกรมพัฒนาที่ดิน ยืนยันมาอีกครั้งว่า ที่ดินจำนวน 59 แปลงของนางสมพรและนายธนาธร เป็นที่ดินที่อยู่ในเขตป่าถาวรจริง ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้ออกประกาศไปตั้งแต่ปี 2512 กรมที่ดิน จึงได้ดำเนินการเพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าวตามกฏหมาย

ดังนั้นเมื่อไล่เรียงไทม์ไลน์จะพบว่า ตนเองนั้นไม่ได้เพิกถอนสิทธิ์ดังกล่าว จากการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกล และขอให้นายธนาธรมั่นใจได้ว่า ตนได้กำชับตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นหากไม่ผิดจริง จะไม่มีใครกันแกล้งคุณธนาธรได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และในฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดินยิ่งต้องปฏิบัติไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่ใช่เฉพาะกรณีของนายธนาธรเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
ยิงสนั่นบนยอดเขา จนท.ป่าไม้-ฝ่ายปกครอง ล่าระทึก 3 มอดไม้ สุดท้ายหนีรอด ยึดของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น