No data was found

“นพ.ชัยวัฒน์”จี้หน่วยงานเร่งฉีดวัคซีน “สำเพ็ง-เยาวราช”หลังพ่อค้า ชาวบ้าน หน่วยงานพร้อมเพื่อฟื้นเศรษฐกิจ

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานโครงการฉีดวัคซีนแบบเร่งด่วน และบูรณาการสำเพ็ง-เยาวราชโมเดล จับมือชมรมผู้ประกอบกิจการค้าสำเพ็ง-เยาวราช จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันโครงการ "สำเพ็ง-เยาวราชโมเดล" ระดมฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่และผู้ประกอบการ-พนักงานให้สำเร็จ 100% เพื่อผลักดันเศรษฐกิจย่านสำเพ็ง และเยาวราชให้ฟื้น

นายแพทย์ ชัยวัฒน์ เตชะไพฑูรย์  ประธานโครงการฉีดวัคซีนแบบเร่งด่วน และบูรณาการสำเพ็ง-เยาวราชโมเดล พร้อมด้วยนายสุรสิทธิ์ มัจฉาเดช ผู้อำนวยการโครงการฯ ในฐานะรองประธานชมรมผู้ประกอบกิจการค้าสำเพ็ง-เยาวราช และนางแววตา สอนสุภาพ เลขานุการโครงการฯ ในฐานะประธานชมรมผู้ประกอบกิจค้าสําเพ็ง-เยาวราช ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงในการเร่งรัดให้หน่วยงานภาครัฐเล็งเห็นความสำคัญในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่สำเพ็ง-เยาวราช ซึ่งก่อนหน้านี้เคยทำหนังสือที่พยายามจะขับเคลื่อน และผลักดันให้เกิดโครงการ “สำเพ็ง-เยาวราชโมเดล” ซึ่งจะเป็นมาตรการเชิงรุก เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจในย่านดังกล่าวให้ฟื้นตัวโดยเร็ว และหากได้ผลดี ก็สามารถขยายหรือนำไปเป็นต้นแบบในย่านอื่นๆ ได้อีกด้วย

โดยนายแพทย์ ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในโครงการนี้ เราได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือเจ้าคุณธงชัย และสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ที่ให้ใช้สถานที่ในการฉีดวัคซีน อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลสมิติเวช ,โรงพยาบาลเทียนฟ้า และโรงพยาบาลกลาง ที่จะนำบุคลากรทางการแพทย์เข้ามาฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ หากว่าทางกรุงเทพมหานครจัดสรรวัคซีน 50,000 โดส มาสนับสนุนให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วง แต่ทางประธานโครงการฯ ระบุว่า ในขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่สามารถจัดสรรวัคซีนเข้ามาดำเนินการได้ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการจัดสรรวัคซีนตามจำนวนที่ขอ เพื่อที่จะเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่สำเพ็ง-เยาวราช ตามโครงการที่นำเสนอไปให้เป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ สำหรับรูปแบบของ “สำเพ็ง-เยาวราชโมเดล” คือการร่วมมือ กับอาสาสมัคร เพื่อให้อาสาสมัครทำหน้าที่เคาะประตูบ้านทุกหลังในสำเพ็ง และเยาวราช เพื่อเข้าไปดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ได้ 100% ภายใน 1 เดือน โดยจะขับเคลื่อน และผลักดันให้โมเดลนี้เกิดขี้นเร็วที่สุด ด้วยการตามคนมาฉีดกัน โดยไม่ต้องไปลงทะเบียน เพราะอาสาฯน่าจะมีรายชื่ออยู่แล้ว ส่วนบ้านไหนฉีดครบ เราแปะป้ายไว้ให้ เมื่อเราฉีดได้ครบ 100% แล้ว ก็เปิดเยาวราช สำเพ็งให้ได้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ในย่านสำเพ็ง เยาวราช ถือเป็นทำเลที่มีแรงงานต่างด้าวอยู่พอสมควร ในส่วนนี้ก็ต้องดูว่าจะทำอย่างไร หรือภาครัฐจะเข้ามาช่วยดูแลอย่างไร เพื่อให้คนในพื้นที่นี้สามารถฉีดวัคซีนได้ครบถ้วนโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มน้อยวัย 12 ปี ขับรถย้อนศรเสียหลักชนฟุตบาทก่อนเหินพุ่งชนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บ สาหัส
"บิ๊กต่าย" เข้าพบ "นายกฯ" หึ่งคุยคดี "บิ๊กโจ๊ก" หารืออำนาจ "ก.ตร." ลงโทษนายตำรวจ
กรมพัฒน์ จัดหลักสูตร Up-Skill ดิจิทัล EV และRobot นำร่องใน 14 นิคมอุตสาหกรรม
“ระวัง” จอง โรงแรม-รีสอร์ท บนเพจปลอม ใครเสียท่าแล้ว แจ้งมาที่ “สอบสวนกลาง”
"วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง ต้องรักษาเกียรติรัฐสภา หลังมีกระแสข่าวขอปรับเปลี่ยนเก้าอี้ปธ.สภาฯ
"นายกฯ" ขอบคุณทุกหน่วยงาน ดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงสงกรานต์
"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"
"บิ๊กโจ๊ก" โยนถามนายกฯ ปมข่าวสะพัดเซ็นให้ออกราชการ
ลาว แห่ 'นางสงกรานต์' งดงามอ่อนช้อยในหลวงพระบาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น