No data was found

ยุทธพงศ์ ถามนายกฯ ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงจะเปิดประเทศได้หรือ

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคเพื่อไทย 20 มิ.ย.- " ยุทธพงศ์ " ถาม นายกฯ ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงจะเปิดประเทศได้หรือ เย้ยฉีดวัคซีนยังไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน ว่า จะทำได้จริงหรือ เมื่อกำหนดว่าจะเปิด ทุกภาคส่วน พ่อค้า แม่ขาย ภาคเอกชน ต้องมีการเตรียมตัว หากเตรียมตัว แล้วไม่ได้เปิดอีก ทุกภาคส่วนก็เสียหาย ประชาชนทุกคนอยากให้เปิดประเทศ แต่เปิดแล้วต้องมีแผนรองรับ ไม่ใช่แค่พูดอย่างเดียว แค่นายกรัฐมนตรี พูดว่าจะเปิดประเทศ ก็ทำให้ประชาชนสับสนแล้ว ว่าเริ่มจากวันไหน วันที่นายกฯ ประกาศหรือไม่ เพราะนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ระบุว่าการเปิดประเทศ 120 วัน ที่นายกรัฐมนตรี พูดถึง จะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การเปิดประเทศที่สำคัญ ต้องมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 วัคซีน ถือเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดประเทศ รัฐบาลประกาศการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ตั้งเป้าการฉีดวัคซีนให้ได้วันละ 5 แสนโดส แต่ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นต้นมาจนถึงวันนี้ ยอดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยังไม่มีวันไหนถึงยอดที่วางไว้ คือ 5 แสนโดส ทั้งนี้ เงินที่จะซื้อวัคซีนโควิด-19 มี แต่วัคซีนไม่มี จึงมีการเลื่อนการนัดฉีดวัคซีน แสดงให้เห็นว่า ขณะนี้ ไม่มีวัคซีน และการเข้ามาของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ยังไม่มีความแน่นอน และตั้งแต่วันที่16 มิถุนายน ที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศ ยังพบผู้ติดเชื้อใหม่จำนวนมาก โดยในแต่ละวัน ยอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิต มีตัวเลขสูงขึ้นเรื่อย ๆ และวันนี้ยังมียอดผู้ติดเชื้อ 3,682 ราย และเสียชีวิต 20 ราย จะเปิดประเทศได้จริงหรือ

“ประเทศนี้ต้องมีอภิสิทธิ์ มีเส้นสาย ถึงฉีดวัคซีนโควิด-19 ดูได้จากที่พบว่ามีบริษัทเอกชนน้ำเมารายใหญ่ ทำหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้ฉีดวัคซีนให้พนักงานและครอบครัวของบริษัทเอกชน ตนจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดแผนการนำเข้าวัคซีนป้องกันโควิด รวมถึงการฉีด และแผนเตรียมการของการเปิดประเทศ เพื่อให้เอกชน ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดประเทศ” นายยุทธพงศ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น