No data was found

ระทึก ไฟไหม้รถพ่วง 18 ล้อ พลเมืองดีหิ้วถังดับเพลิงเข้าช่วย แต่กลับถูกยางระเบิดใส่

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้พ่วง 18 ล้อ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก ขณะที่พลเมืองดี หิ้วถังดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ถูกยางระเบิดใส่ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (19 เมษายน 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 23 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางเสาธง และเทศบาลบางเสาธง จำนวน 2 คัน เดินทางตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุในเลนซ้ายช่องทางด่วน พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 82-0285 ระยอง หางพ่วง 82-1368 ระยอง ท้ายพ่วงบรรทุกเหล็กขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังชุกไหม้ที่ล้อหลังฝั่งซ้าย โดยมีพลเมืองดี กำลังใช้ถังเคมีดับเพลิงยืนฉีดอยู่ท้ายรถพ่วง ระหว่างนั้นยางได้เกิดระเบิด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นไม่นานรถดับเพลิงก็มาถึง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงจึงสงบ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม นายสุทัศน์ เบ้านอก คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกคันนี้มาจากบางนา กม. 4 กำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดระยอง พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ายางหลังฝั่งซ้ายของตัวพ่วงเกิดระเบิด ตนเองจึงชะลอรถเข้าจอดข้างทางและยังไม่ทันจอดสนิทพบว่าเริ่มมีไฟลุกไหม้ขึ้นที่ล้อรถแล้ว ตนพยายามเข้าใช้ถังเคมีดับเพลิงดับแต่ไม่เป็นผล ก่อนที่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุตนคาดมาน่าจะเกิดจากเบรก

ด้านนายสถาพร รัสมีแจ่ม พลเมืองดี เล่าว่า ตนเองขับรถผ่านทางมาเจอเหตุพอดีจึงตัดสินใจนำถังดับเพลิงที่ติดมาในรถเข้ามาช่วยฉีดสกัดเพลิงหวังลดความรุนแรงของแสงเพลิง แต่ไม่คาดคิดว่าจะถูกยางรถระเบิดใส่พอดี โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก แค่ถูกแรงอัดจากยางระเบิดและเศษขี้เถ้าฟุ้งกระจายใส่ลำตัวเท่านั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝากเตือนพลเมืองดี หากไม่มีความชำนาญและประเมินสถานการณ์ไม่ได้ควรเลี่ยงที่จะเข้าใกล้ฐานไฟหรือจุดเสี่ยงที่จะเกิดการระเบิด ไม่ว่าจะเป็นยางรถหรือแม้แต่ถังเชื้อเพลิง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบเบรกรถที่ทำงานผิดปกติ หรืออาจจะเกิดจากมันเบรกที่รั่วไหลลงไปที่จานเบรก ก่อนจะเกิดการเสียดสีทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น