No data was found

ระทึก ไฟไหม้รถพ่วง 18 ล้อ พลเมืองดีหิ้วถังดับเพลิงเข้าช่วย แต่กลับถูกยางระเบิดใส่

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้พ่วง 18 ล้อ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก ขณะที่พลเมืองดี หิ้วถังดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ ถูกยางระเบิดใส่ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ (19 เมษายน 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 23 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางเสาธง และเทศบาลบางเสาธง จำนวน 2 คัน เดินทางตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุในเลนซ้ายช่องทางด่วน พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮิโน่ สีขาว ทะเบียน หัวลาก 82-0285 ระยอง หางพ่วง 82-1368 ระยอง ท้ายพ่วงบรรทุกเหล็กขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังชุกไหม้ที่ล้อหลังฝั่งซ้าย โดยมีพลเมืองดี กำลังใช้ถังเคมีดับเพลิงยืนฉีดอยู่ท้ายรถพ่วง ระหว่างนั้นยางได้เกิดระเบิด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นไม่นานรถดับเพลิงก็มาถึง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงจึงสงบ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม นายสุทัศน์ เบ้านอก คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกคันนี้มาจากบางนา กม. 4 กำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดระยอง พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่ายางหลังฝั่งซ้ายของตัวพ่วงเกิดระเบิด ตนเองจึงชะลอรถเข้าจอดข้างทางและยังไม่ทันจอดสนิทพบว่าเริ่มมีไฟลุกไหม้ขึ้นที่ล้อรถแล้ว ตนพยายามเข้าใช้ถังเคมีดับเพลิงดับแต่ไม่เป็นผล ก่อนที่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนสาเหตุตนคาดมาน่าจะเกิดจากเบรก

ด้านนายสถาพร รัสมีแจ่ม พลเมืองดี เล่าว่า ตนเองขับรถผ่านทางมาเจอเหตุพอดีจึงตัดสินใจนำถังดับเพลิงที่ติดมาในรถเข้ามาช่วยฉีดสกัดเพลิงหวังลดความรุนแรงของแสงเพลิง แต่ไม่คาดคิดว่าจะถูกยางรถระเบิดใส่พอดี โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก แค่ถูกแรงอัดจากยางระเบิดและเศษขี้เถ้าฟุ้งกระจายใส่ลำตัวเท่านั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝากเตือนพลเมืองดี หากไม่มีความชำนาญและประเมินสถานการณ์ไม่ได้ควรเลี่ยงที่จะเข้าใกล้ฐานไฟหรือจุดเสี่ยงที่จะเกิดการระเบิด ไม่ว่าจะเป็นยางรถหรือแม้แต่ถังเชื้อเพลิง เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่จะเกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบเบรกรถที่ทำงานผิดปกติ หรืออาจจะเกิดจากมันเบรกที่รั่วไหลลงไปที่จานเบรก ก่อนจะเกิดการเสียดสีทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น