No data was found

“แรมโบ้”น่ายินดี IMD จัดไทยอยู่ในประเทศฉีดวัคซีนอยู่อันดับ 3

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ระบุเป็นเรื่องน่ายินดีไทยถูกจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ประจำปี 2564 ขณะเดียวกันประเทศไทยยังถูกจัดอันดับฉีดวัคซีนได้มากเป็นอันดับ 3 ซึ่งมาจากความร่วมมือกันในประเทศ ขอประชาชนมั่นใจนายกฯทำงานเต็มที่เพื่อให้กลับมาค้าขาย ใช้ชีวิตตามปกติได้

วันนี้ (20 มิ.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ระบุว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ World Competitiveness Center ของ International Institute for Management Development หรือ สถาบัน IMD สวิตเซอร์แลนด์ ได้จัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ประจาปี 2564 ซึ่งประเทศไทยมีอันดับดีขึ้น 1 อันดับ มาอยู่ในลำดับที่ 28 จากทั้งหมด 64 เขตเศรษฐกิจ

 

ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมานายกฯ และรัฐบาล ได้ทำงานอย่างเต็มที่ จนทำให้ประเทศมีอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศดีขึ้น และตนเองมั่นใจว่าในปีต่อๆไปประเทศไทยจะถูกจัดอันดับให้ดีขึ้นอีก  เพราะรัฐบาลจะยังคงเดินหน้าต่อเนื่องในส่วนการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระยะยาว และนายกฯยังให้เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวภายใน 120 วัน  โดยมีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นต้นแบบและขยายผลสู่พื้นที่ท่องเที่ยวหลักอื่นๆให้ประชาชนกลับมาทำมาหากินได้

 

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่ายินดีที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เผยข้อมูลสถิติการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ประเทศไทยมีการฉีดวัคซีนได้มากเป็นอันดับที่ 3 ของอาเซียน โดยข้อมูลวันที่ 18 มิถุนายน 2564 ประเทศไทยฉีดวัคซีนแล้ว 7,219,668 คน ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็น เข็มแรก 5,252,531 โดส หรือ 7.9% ของประชากร และเข็มสอง 1,967,137 โดส หรือ 3.0% ของประชากร

 

ขณะนี้ยังจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาอีก ซึ่งจากความสามารถของบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงประชาชนที่ร่วมมือร่วมใจกัน ตนเองมั่นใจว่าการฉีดวัคซีนจะเป็นไปตามแผนที่รัฐบาลได้วางเอาไว้ คือช่วงเดือนตุลาตม ฉีดวัคซีนอย่างน้อยเข็มแรกให้กับประชาชนได้ 50 ล้านคน

 

“เมื่อถึงเวลานั้นก็จะทำให้มั่นใจได้อีกว่าประเทศไทยจะสามารถเปิดประเทศได้ภายใน 120 วันตามที่นายกฯได้ประกาศเอาไว้ ประชาชนจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ พ่อค้า แม่ค้า ภาคธุรกิจกลับมาค้าขายได้  ดังนั้นก็ให้ประชาชนมั่นใจว่านายกฯ และรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทำงานให้ดีที่สุด หามาตรการต่างๆออกมาดูแลอย่างรัดกุม” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น