No data was found

กระแส (มิลลิ) ทำแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงบางคล้ามือพัลวันยอดขายถล่มทลาย

กดติดตาม TOP NEWS

กระแส (มิลลิ) ทำแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงบางคล้ามือพัลวันยอดขายถล่มทลาย

สุดปัง กระแสมิลลิ หลังพิธีกรข่าวทุกสำนัก พูดถึงข้าวเหนียวมะม่วงบางคล้าแปดริ้ว ทำยอดแม่ค้าข้าวเหนียวมะม่วงขึ้นชื่ออันดับหนึ่งของเมืองไทยที่ตลาดอำเภอบางคล้า ยอดขายถล่มทลาย จนต้องนึ่งข้าวเหนียวมูนชั่วโมงต่อชั่วโมง เกือบสามร้อยกิโล จนนายกสมาคมธุรกิจการอาหารจังหวัดฉะเชิงเทราออกมาการรันตีความสดสะอาดอร่อย พร้อมฝากผ่านผู้สื่อข่าวว่าหากมีโอกาส ก็อยากนำข้าวเหนียวมะม่วงที่ขึ้นชื่อไปฝาก น้องมิลลิ ทันทีที่กลับจากอเมริกา

 

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565 ทันทีที่ผู้ประกาศข่าวทุกรายการ อ่านข่าว สุดปัง หลังจาก มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์สาวชื่อดัง สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก อย่าง Coachella 2022 พร้อมโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง ปลุกกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์ ชาวเน็ตทั่วโลกแห่เซิร์ทข้าวเหนียวมะม่วง ทำให้เทรนด์คำค้นหา Mango Sticky Rice บนกูเกิ้ล พุ่งสูง พร้อมรายงานข่าวถึงข้าวเหนียวมะม่วงที่อำเภอบางคล้าแปดริ้ว ส่งผลให้ร้านเจ้ไพรัช บางคล้า เจ้าเก่าคิวรถตลาดสดบางคล้า ผู้คนในและนอกพื้นที่แห่เข้าเกาะติดกระแสมิลลิ อุดหนุนข้าวเหนียวมะม่วงกะทิสด จนเจ้าของร้านอย่างคุณพี่คนึงจิตร คำแร่ อายุ 45 ปี หรือเจ๊ก้อย มือพัลวัน

 

จากการลงพื้นที่ผู้สื่อข่าวต้องแข่งกับลูกค้าที่มาอุดหนุนข้าวเหนียวมะม่วงกะทิสด ในการพูดคุยกับเจ๊ก้อย เจ้าของร้าน เพราะลูกค้าในและนอกพื้นที่ไม่ขาดสายในทุกๆ 1 ถึง 2 นาที แต่ละคนจะซื้อไม่ต่ำกว่า 2 ชุด ผู้สื่อข่าวสอบถามลูกค้าท่านหนึ่งบอกว่าไม่ใช่คนบางคล้า แต่เป็นคนจังหวัดใกล้เคียง แต่พอดูข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ที่คุณสรยุทธเล่าข่าวกระแสมิลลิ อิงถึงข้าวเหนียวมะม่วงสุดอร่อยอยู่ที่อำเภอบางคล้าแปดริ้ว จึงได้ขับรถมาเพื่อซื้อกลับไปชิมโดยซื้อไป 10 ชุด รวมถึงลูกค้าท่านอื่นๆ ยืนยันว่าร้านนี้อร่อยมาก

 

 

ขณะเดียวกัน ด้านคุณแม่บุญมี ศรีสุข นายกสมาคมธุรกิจการอาหารจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ออกมาการันตีความสดอร่อยในข้าวเหนียวมะม่วงร้านเจ้ไพรัช บางคล้า เจ้าเก่าคิวรถตลาดสดบางคล้า ที่มีคุณพี่คนึงจิตร คำแร่ หรือเจ๊ก้อย เป็นเจ้าของร้าน  สด สะอาด อร่อย ขายมานานหลายสิบปี ตั้งแต่รุ่นแม่สืบทอดต่อๆกันมา และพร้อมฝากผ่านผู้สื่อข่าวว่าหากมีโอกาส ก็อยากนำข้าวเหนียวมะม่วงที่ขึ้นชื่อไปฝาก น้องมิลลิ ทันทีที่กลับจากอเมริกา

ผู้สื่อข่าวมีโอกาส พูดถามเจ๊ก้อย เจ้าของร้านฯ เล่าในอาการหอบ เพราะคุยไปต้องปลอกมะม่วงไป ว่าได้สืบทอดสูตรการมูนข้าวเหนียวมาจากคุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว และคงใช้ชื่อร้านว่าเจ้ไพรัช มาตลอดเพราะความซื่อสัตย์กตัญญู พร้อมบอกว่าดีใจมากๆ ที่กระแสน้อง มิลลิ ส่งผลให้ยอดขาย ยอดสั่งจอง ข้าวเหนียวมะม่วงกะทิสด จากเดิมก็ไม่ต่ำกว่าร้อยกิโล แต่พอมีคลื่นกระแส มิลลิ ยอดพุ่งเท่าตัวเกือบสามร้อยกิโลทันที ซึ่งสูตรเด็ดของร้านข้าวเหนียวจะนึ่งขายชั่วโมงต่อชั่วโมง และจากที่ผู้สื่อข่าวยืนอยู่บอกเลยว่าเจ๊ก้อย และลูกน้อง มือพัลวันขายดิบขายดีมาก

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น