No data was found

“บีทีเอส” ชี้แจงปม นทท.ถ่ายคลิป ถอดหน้ากากอนามัย-เต้น ภายในรถไฟฟ้า

กดติดตาม TOP NEWS

บีทีเอส ชี้แจงกรณี นักท่องเที่ยว เผยแพร่คลิป ถอดหน้ากากอนามัย-เต้น ภายในรถไฟฟ้า ผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok ระบุเจ้าหน้าที่สถานี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าตักเตือนทันทีที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานี ของรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

วันนี้(18 เม.ย.65) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ได้เผยแพร่คลิป ถอดหน้ากากอนามัยกลางที่สาธารณะ และบนรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมเปิดเพลงเต้นภายในขบวนรถ และฉีดน้ำใส่ผู้โดยสาร ผ่านแอปพลิเคชั่น TikTok (@shizu0405fc3) ทำให้คลิปดังกล่าวมีการแชร์บนโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว และได้สร้างความไม่สบายใจแก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการอยู่ในขณะนั้นเป็นอย่างมาก

ซึ่งการกระทำดังกล่าวขัดต่อมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของบริษัทฯ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สถานี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าตักเตือนทันทีที่เห็นเหตุการณ์

จากเหตุการณ์ดังกล่าวบริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานี ของรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้ ในปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังเน้นย้ำมาตรการการป้องกันเชื้อโรคอย่างต่อเนื่อง ดังนี้
•ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า
•วัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ
•มีจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกทุกสถานี รวมถึงจุดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่
•ฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บริษัทฯ ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความเรียบร้อย และปลอดภัยในการเดินทางของส่วนรวม หากพบเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือกดปุ่มกระดิ่งภายในขบวนรถ แจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้เช่นกัน ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการพร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการและกฎหมายในการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ในกรณีที่เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อได้อาศัยอำนาจตามมาตรา ๓๔ (๖) ออกคำสั่งห้ามผู้ใดกระทำการซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยการไม่สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคโควิด-19 แพร่ออกไป แล้วผู้นั้นฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม การกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา ๕๑ ซึ่งมีระวางโทษปรับไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ บาท

 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2 – 617- 6000 Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS SkyTrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น