No data was found

“สนธิ”กระตุก 3 บก.ใหญ่ตรวจสอบ นายทุนสื่อคนไหน เรียกเงิน”ศักดิ์สยาม 200 ล้าน”

กดติดตาม TOP NEWS

"สนธิ"กระตุก 3 บก.ใหญ่ตรวจสอบ นายทุนสื่อคนไหน เรียกเงิน"ศักดิ์สยาม 200 ล้าน"

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ได้พูดในรายการ คุยทุกเรื่องกับสนธิ ระบุช่วงหนึ่งว่า ผมอยากจะพูดตรงนิดนึง ผมรู้ ว่าไม่มีใครกล้าพูดหรอก ผมกล้าพูด จะไม่พอใจยังไงผมก็ว่ามา แต่ผมคิดว่าผมพูดด้วยความปรารถนาดี ผมคิดว่าพวกเราหลายคนมีอายุก็มาก ผมมันตะวันตกดินละ 74 แล้ว พวกคุณยัง 50 กว่าๆ ผมอยากให้คุณทำตัวเป็นผู้อาวุโสในวงการสักนิดนึง ผมไม่ต้องการให้คุณไปซี้ซั้วรับงานใครมา ผมไม่ได้ว่าคุณรับงานนะแต่คุณเองคุณควรที่จะมาร่วมมือร่วมใจกันทำให้จรรยาบรรณวิชาชีพนี้มันมีความบริสุทธิ์และมีความมีศักดิ์ศรีในวิชาชีพต่างๆเหล่านี้ ผมได้ข่าวมาว่าได้มีสถานีโทรทัศน์บางสถานี ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยได้มาเป็นร่วมรัฐบาลและก็มีการจัดสรรตำแหน่งคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้เป็นรัฐมนตรีคมนาคม มีเจ้าของบริษัทโทรทัศน์กลุ่มสื่อมวลชนคนหนึ่ง ไปพบคุณศักดิ์สยาม คุณบากบั่น คุณวีระศักดิ์ คุณสมชายไม่รู้ว่าทราบหรือเปล่าครับ ผมไม่เอ่ยชื่อและกัน

ไปเรียกร้องให้คุณศักดิ์สยาม สนับสนุนเงินทองโดยผ่านองค์กรต่างๆที่คุณศักดิ์สยามดูแลอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการท่าชแห่งประเทศไทย การบินไทย ในยุคนั้น โดยขอเป็นงบประมาณ 200 ล้านบาท คุณศักดิ์สยามบอกผมไม่มีเงินไปสั่งเขาได้ยังไง ก็ปรากฏว่าหลังจากนั้นมาก็เป็นการปะทะกันระหว่างสื่อมวลชนกับพรรคภูมิใจไทยถล่มกันเละเลย ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าสื่อมวลชนและสถานีโทรทัศน์ที่มาถล่มคุณศักดิ์สยามนั้น เป็นเจ้าเดียวกับคนที่ไปขอเงินคุณศักดิ์สยาม 200 ล้านบาทหรือเปล่าผมไม่รู้ แต่เรื่องราวแบบนี้มันไม่ดีมันกระเทือนถึงตัวผมด้วยเพราะผมอยู่ในอาชีพนี้ เดี๋ยวเขาก็จะชี้หน้าว่าเห้ย คุณสนธิคุณก็นิสัยเหมือนไอ้เนี่ย มาไถเงินเขา 200 ล้านบาท ผมไม่รู้เป็นใคร แต่ในฐานะที่คุณบากบั่น คุณวีระศักดิ์ แล้วก็คุณสมชาย มีเสน

คุณสมชาย มีเสน เป็นถึงกรรมการบริษัทในเครือปตท. โอ้โห ยิ่งใหญ่ คุณได้เข้าไปนั่งตรงนี้ยังไงอ่ะ แต่ผมก็ดีใจที่คุณได้เข้าไปนั่ง แต่เอาหล่ะสลัดเรื่องว่าคุณเข้าไปนั่งได้ยังไง เอาเป็นว่าคุณถ้าคุณจะคิดว่าคุณเป็นสื่อมวลชนอยู่ ผมคิดว่าผมเป็นรุ่นพี่คุณ ซึ่งคุณจะไม่นับถือผมเป็นรุ่นพี่ก็ได้ แต่เราต้องมาร่วมกันกำจัดเหลือบในวงการ

ทั้งคุณสมชาย คุณวีระศักดิ์ แล้วก็คุณบากบั่น คุณอย่าลืมว่าคุณก็คือลูกจ้างคนนึง วันหนึ่งเจ้านายคุณหรือเจ้าของเขาอาจจะไม่ทำแล้วหนังสือฉบับนี้หรือโทรทัศน์ฉบับนี้หรืออะไรอันนี้ คุณก็ต้องหาที่เกาะใหม่แล้วกูจะไปเกาะใครคราวนี้ แต่ถ้าคุณมีฝีมือ ซื่อสัตย์ ไม่รับงานใครมา ผมคิดว่าหลายๆแห่งก็พร้อมจะรับคุณ ที่ผมพูดไม่ได้หมายความว่าสื่อมวลชนในเครือนี้รับงานหรือรับเงินรับทองนะไม่ใช่ แต่ผมคิดว่าเราน่าจะมาร่วมมือร่วมใจกันขจัดเหลือบในวงการนี้ออกไปซะ ผมอายุมากแล้ว คุณก็ตะวันใกล้ตกดินแต่คุณยังอยู่ในช่วงบ่ายๆของผมนี่ตกค่ำละจะตายเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ พวกคุณก็รู้นิสัยใจคอผมสนธิเป็นคนที่เผาแบงค์ห้าร้อยเพื่อหาเหรียญสลึง ตายเป็นตายเจ๊งเป็นเจ๊ง เอาเถอะครับช่วยกันเถอะช่วยกันหน่อยช่วยฉีกหน้ากากหน่อย ว่าไอ้เจ้าของสื่อมวลชนเจ้าของทีวีแห่งไหนบ้าง?

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น