No data was found

“ราเมศ” เรียกร้องส.ว. อย่าตั้งธงคว่ำร่างแก้รธน.

กดติดตาม TOP NEWS

ฝ่ายกฎหมาย ปชป. เตรียมจัดข้อมูลแก้รธน. ป้อนส.ส.พรุ่งนี้ ด้าน “ราเมศ” เรียกร้องส.ว.อย่าตั้งหลักไม่เห็นด้วยสักฉบับ เหน็บ “กรณ์” ท้าไม่ให้รับร่าง พปชร. พูดอนาคตมากเกินไป ทั้งที่ยังไม่ได้ฟังรายละเอียด

วันที่ 19 มิ.ย. –ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะเข้าสู่ที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 22-24 มิถุนายนนี้ ซึ่งพรรคประาธิปัตย์ และภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ร่วมกันยื่นไปแล้ว 8 ร่าง ว่า ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 13.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการด้านกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายถวิล ไพรสณฑ์ ประธานคณะกรรมการกฎหมาย เป็นประะธานการประชุม เพื่อจัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญให้ส.ส. นำไปอภิปาย และในวันที่ 21 เมษายน เวลา 13.30 น.จะมีการประชุมส.ส.พรรคเตรียมความพร้อมอีกครั้ง

 

ส่วนที่ ส.ว.ประกาศว่าจะไม่สนับสนุบร่างแก้ไขรัฐธรรมที่ไม่ใช่ร่างของพรรคพลังประชารัฐนั้น นายราเมศกล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ ส.ว.อย่าตั้งหลักว่า จะไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมสักฉบับ หรือไม่เห็นชอบฉบับใดฉบับหนึ่ง ทั้งที่ยังไม่ได้ฟังรายละเอียดและสาระสำคญ จึงขอให้ส.ว.ฟังเสียงประชาชนก่อนว่า ได้ประโยชน์มากน้อยแค่ไหน และประชาชนเรียกร้องให้มีการแก้ส่วนใดบ้าง เมื่อรับรู้ข้อมูลครบถ้วนแล้วเชื่อว่าจะเปลี่ยนใจสมาชิกรัฐสภาได้

 

ส่วนกรณีที่ นายกรณ์ จาติกวนิช หัวหน้าพรรคกล้า ออกมาท้าพรรปคระชาธิปัตย์ ให้คว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบบัพรรคพลังประชารัฐ นั้น นายราเมศกล่าวว่า เป็นการพูดเรื่องอนาคตมากเกินไป เพราะการที่จะให้สมาชิกรัฐสภาตัดสินใจ ต้องฟังด้วยเหุตผลและประโยชน์ เมื่อฟังแล้วก็เป็นอำนาจของสมาชิกรัฐสภาที่จะวิเคราะห์ว่า จะรับร่างฉบับใดบ้าง หากร่างของพรรคพลังประชารัฐออกมาแล้ว อีกพรรคหนึ่งพูดด้วยความสะใจ ทั้งที่ยังไม่ผ่านขั้นตอนวาระแรกเลย ก็ไม่ถูกต้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น