No data was found

บชน. ปราม “ทนายนกเขา-จตุพร-ไบร์ท” ชุมนุมทำเนียบ 24 มิ.ย.นี้ ชี้ ผิดหลายกระทง

กดติดตาม TOP NEWS

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกหนังสือสือปรามชุมนุมทำเนียบ 24 มิ.ย.นี้ ผิดหลายกระทง

จากกรณีที่ “ทนายนกเขา” นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทยและ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มไทยไม่ทน ประกาศนัดหมายตั้งเวทีชุมนุมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายนนี้ เวลา 12.00 น. ไล่เลี่ยกับเวลาที่นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ “ไบร์ท ราษฎร” แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ประกาศรวมพลที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเดินมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.00น. ของวันเดียวกัน

ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้ออกหนังสือสือชี้แจงว่า เนื่องด้วยได้มีการประกาศชักชวนให้มีการออกมาร่วมชุมนุมของกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ซึ่งจะจัดกิจกรรมการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปนั้น

ในปัจจุบันได้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จึงมิให้นำพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะฯ มาใช้บังคับ ตามมาตรา 3(6) แห่ง พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ แต่ให้นำข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ มาใช้บังคับ ตามข้อกำหนดดังกล่าว ห้ามมิให้มีการชุมนุม การทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หากผู้ใดฝ่าฝืน รวมทั้งผู้จัดการชุมนุม. ผู้ร่วมชุมนุม จะเป็นความผิดตามข้อกำหนดซึ่งออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (ฉบับที่ 15) ลงวันที่ 25 ธ.ค.63 ข้อ 3 ประกอบประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง (ฉบับที่ 5) ลง 5 มี.ค.64 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับผู้จัดเวที รถเครื่องเสียง หรืออุปกรณ์ต่างๆ ผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดของผู้ชุมนุม ต้องระวางโทษ 2/3 โทษดังกล่าวข้างต้น

กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอย้ำเตือนว่า การมารวมกลุ่มชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังมีความเสี่ยงสูงที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ การกระทำดังกล่าวของผู้ที่ชักชวนให้มาร่วมชุมนุมนั้น ไม่ว่าด้วยวิธีการหนึ่งวิธีการใด ผู้จัดการชุมนุม ตลอดจนประชาชนผู้เข้ามาร่วมชุมนุม ถือว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมายดังกล่าวข้างต้น และจะต้องถูกดำเนินคดีในอัตราโทษที่กฎหมายกำหนดไว้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น