No data was found

เซเลป 3 นิ้ว พาลหนัก โหน “มิลลิ” ด่าบิ๊กตู่ ตามแซะสลิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

เก็บทรงไม่อยู่! เซเลป 3 นิ้ว “ปวิน-ป๋าเต็ด-จ่าพิชิต” พาลหนัก โหน “มิลลิ” ด่ารบ.-บิ๊กตู่ แนวร่วมตามแซะสลิ่มคงอกแตกตาย เห็นน้องกินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที

หลังจาก มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล แรปเปอร์สาวชาวไทย วัยเพียง 19 ปี ได้ขึ้นแสดงโชว์ในเทศกาลดนตรีโคเชลลา 2022 กับ 88rising ซึ่ง มิลลิ ถือเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก โดยโชว์ดังกล่าว เริ่มขึ้นเวลา 08.50 น. ตามเวลาประเทศไทย มิลลิได้ขึ้นแสดงเป็นคนที่ 2 ของเวทีในชุดสีแดง ขนเพลงดังอย่าง Mirror Mirror และ สุดปัง ไปโชว์บนเวที ก่อนจะปิดโชว์ด้วยการกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์บนเวที และที่ทำให้ทุกคนฮือฮาอีกครั้ง เมื่อเธอแร็พถึงประเทศไทยในประโยคที่ว่า “กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย” ทำให้แฮชแท็ก #MILLILiveatCoachella ได้พุ่งทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ในโลกออนไลน์ทันที ที่เธอได้ขึ้นแสดงอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามปรากฎว่า ได้มีผู้สนับสนุนม็อบ 3 นิ้ว ได้ใช้โอกาสนี้โพสต์ชื่นชมมิลลิพร้อมกับโยงเข้าเรื่องการเมืองไปเหน็บแนมรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะที่บางคนพาลด่าสลิ่มอีกด้วย เช่น

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการมหาวิทยาลัยเกียวโต ซึ่งลี้ภัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า อยู่เมืองไทย ถูกจับเพราะด่ารัฐบาล วันนี้ได้ขึ้นเวทีระดับโลก โอ้ย เคลมกันใหญ่ว่ามิลลี่คือตัวแทนที่สง่างามของไทย อีสลิ่มตอแหล

ขณะที่ ‘ป๋าเต็ด’ ยุทธนา บุญอ้อม เจ้าพ่อเทศกาลดนตรีประเทศไทย โพสต์แสดงความเห็นทีหลังจบโชว์ว่า นี่แหละ Soft Power ของจริง จากฝีมือจริงๆ โชว์พาร์ทของมิลลิ ใน Coachella ดีมาก ดีแบบที่เราร่วมภูมิใจกับเธอได้เลย เธอยังคงเป็นตัวเอง คาแร็คเตอร์ขี้เล่นแต่เก่งทุกอย่างทั้งร้อง เต้น แร็พ ได้โชว์หมด ในเวลาแค่ไม่กี่นาที แถมยังชวนคนมากินข้าวเหนียวมะม่วงที่เมืองไทยอีกด้วย ช่วงที่ประทับใจที่สุดก็คือท่อนที่แร็พเรื่องความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ชาวต่างชาติทั่วไปเข้าใจเกี่ยวกับประเทศไทย แล้วตะโกนปิดท้ายลั่นเวทีว่า “และที่สำคัญนะ กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย” ประโยคนี้อาจตะโกนบอกคนทั้งโลกว่าประเทศไทยมีอะไรมากกว่าที่ทุกคนรู้ และอาจจะตะโกนบอกบางคนที่ชอบพูดคำว่าซอฟท์พาวเวอร์ๆบ่อยๆว่า ถ้าสนับสนุนไม่เป็นก็ไม่เป็นไร แค่ไม่ต้องขัดขวาง พวกเราไปกันเองได้ เพราะ “กูไม่ได้ขี่ช้างโว้ย”

ด้านเพจเฟสบุ๊กชื่อดังอย่าง Drama-addic ได้แสดงความเห็นในเรื่องนี้เช่นกันว่า คุณคิดว่า มิลลิจะได้รับเชิญเข้าทำเนียบไปแสดงความยินดีที่สร้างชื่อเสียงและผลักดันประเทศด้วย softpower หรือไม่ ถถถถ

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนได้ทวิตข้อความว่า แดกข้าวเหนียวมะม่วงโปรโมทเมืองไทยไปเลยซิจ๊ะ สลิ่มอกแตกตา

อย่างไรก็ตามเพจเฟสบุ๊ก Street Hero V3 ได้แสดงความเห็นว่า น้องมิลลิได้ขึ้นเวทีระดับโลกอันนี้น้องเก่ง ชื่นชมฐานะนักร้องครับ แต่พวกสามนิ้ว เป็นอะไรกันครับ แต่ละคนออกอาการเก็บทรงไม่อยู่ ห้อยโหนมาด่ารัฐบาล ด่าสลิ่มทำไมอะ งง ปล. ท่อนแร๊พที่น้องร้องก็แซะใช่ย่อยนะ

สำหรับท่อนแร็พของเพลงบางส่วนที่มิลลิร้องบนเวทีได้ร้องว่า ฉันไม่ได้ขี่ช้าง บ้านฉันมีทั้งรถไฟลอยฟ้าและใต้ดิน เสาไฟกินรีต้นละแสนก็มี รถไฟสมัยร.5 ใช้มาแล้ว 120 ปี

ทั้นนี้ มิลลิ เคยถูก นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของพลเอกประยุทธ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีโพสต์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ซึ่งเจ้าตัวได้ไปรับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 โดยรับสารภาพ ก่อนจ่ายเงินเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น