No data was found

สุดรันทด หนุ่ม รปภ.ติดโควิด นอนตากยุงเฝ้าลูกสาว 2 คน อยู่หน้าประตูห้องเช่า

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่ม รปภ.ติดโควิดไข้ขึ้นสูงนอนตากยุงเฝ้าลูกสาว 2 คน อยู่หน้าห้องเช่า ไม่กล้าเข้าไปนอนกับลูก แจ้งเพื่อนบ้านฝากติดต่อขอความช่วยเหลือ เพจสายไหมต้องรอด

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เพจสายไหมต้องรอด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายหนึ่งรายติดเชื้อโควิด มีอาการไข้ขึ้นหนาวสั่น นอนเฝ้าลูกสาว 2 คน อยู่หน้าห้องเช่าภายในซอย เทอดไท เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกียวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อมาถึง พบ ลุงเอ นามสมมติ อายุ 51 ปี มีอาชีพเป็น รปภ.อยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่ง ย่านภาษีเจริญ นอนหนาวสั่น ตัวร้อน อยู่หน้าห้องเช่า มีรอยยุงกัดตามใบหน้าและลำตัว จึงได้ปลุกขึ้นมาวัดไข้ได้ 39.5 องศา จากการสอบถาม ลุงเอ ทราบว่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่ากับลูกสาวอีก 2 คน คนโตอายุ 11 ขวบ คนเล็กอายุ 8 ขวบ เมื่อ 2 วันที่แล้ว ตนเริ่มมีไข้จึงกินยาลดไข้แต่อาการไม่ดีขึ้น ตกเย็นมาเริ่มมีอาการหนาวสั่นปวดเนื้อตามตัวหายใจเหนื่อยหอบผิดปกติ จึงได้รีบไปหาซื้อที่ตรวจ ATK มาตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ตนรู้สึกเป็นกังวลมากทำอะไรไม่ถูกเนื่องจากตนเองยังไม่ได้ฉีดวัคซีน สาเหตุที่ไม่ได้ฉีดเพราะว่า ต้องเลี้ยงลูกสาว 2 คน ที่เป็นเหมือนแก้วตาดวงใจเพียงลำพัง แล้วบวกกับดูข่าวเห็นว่าบางคนฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต จึงกลัวว่าหากฉีดวัคซีนแล้วเป็นอะไรขึ้นมาลูกสาวทั้ง 2 คน จะลำบาก เพราะไม่มีญาตพี่น้องที่ไหน จึงได้ปรึกษากับคนรู้จักขอให้ช่วยติดต่อ เพจสายไหมต้องรอด มาช่วยเหลือ หากตนเองเป็นอะไรไปเชื่อว่าทาง เพจสายไหมต้องรอด จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลลูกสาวทั้ง 2 ของตน นอกจากนี้หลังจากพบว่าตัวเองติดโควิดจึงไม่กล้าเข้าไปนอนในห้อง เนื่องจากกลัวว่าลูกจะติดโควิดไปด้วย จึงตัดสินใจออกมานอนหน้าห้อง แต่ด้วยพิษไข้ ทำให้หลับไปโดยไม่รู้ตัวตื่นมาอีกที พบว่ามีเจ้าหน้าที่ทีมงาน สายไหมต้องรอด มาเรียก

ด้าน ทีมงานสายไหมต้องรอด ได้ให้คำแนะนำพร้อมอธิบายทำความเข้าใจกับผู้ป่วยถึงความสำคัญในการฉีดวัคซีนว่าจะสามารถช่วยลดการป่วยหนักถึงขั้นเสียชีวิตลงไปได้เยอะ จึงแนะนำให้เมื่อหายจากโควิดตามระยะเวลาที่กำหนด ก็ให้ผู้ป่วยพาลูกสาวทั้ง 2 คน เดินทางไปเข้ารับการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อป้องกันการป่วยหนัก

จากนั้นได้ทำการตรวจ ATK ให้กับลูกสาวทั้ง 2 คนของผู้ป่วย พบว่าผลเป็นลบ ยังไม่ติดเชื้อ จึงขอให้ผู้ป่วยแยกกักตัวเพื่อไม่ให้ติดลูก และได้จัดยารักษาตามอาการให้กับผู้ป่วย และจัดยาลดไข้เด็กเผื่อไว้ให้กับลูกสาวทั้ง 2 คน ของผู้ป่วยด้วย หากหลังจากนี้มีการตรวจพบเชื้อจะได้ทานยาทันที พร้อมทั้งให้เบอร์ประสานงานของ เพจสายไหมต้องรอด ไว้ติดต่อกรณีฉุกเฉิน ได้ 24 ชั้วโมง หลังจากพูดคุยทำให้ผู้ป่วยคลายความกังวลลงไปได้เยอะมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น