No data was found

หนุ่มหลอนยา เผาวอดบ้านโบราณอายุเกือบร้อยปี

กดติดตาม TOP NEWS

สลด หนุ่มเสพยาจนหลอน เกิดอาการคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านโบราณอายุเกือบร้อยปีเสียหายทั้งหลัง

เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ ( 15 เม.ย.65 ) เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านโบราณหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยบ้านบางปอ ซอย5 ใน ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.สุพิศ ช่อผกา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะสมุย พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะสมุย จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลงกำลังลุกไหม้บ้านไม้โบราณขนาดใหญ่ เลขที่ 80 อยู่ตรงข้ามร้านอาหารบางปอดซีฟู๊ด อย่างรุนแรง โดยชาวบ้านและญาติเจ้าของบ้านกำลังช่วยกันดับไฟกันจ้าละหวั่น แต่กระแสลมทำให้เพลิงโหมลุกไหม้แรงขึ้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง โดยใช้เวลากว่า 40 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่า บ้านโบราณที่ถูกเพลิงเผาไหม้เหลือแต่เสา ส่วนทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านเสียหายทั้งหมด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีรายงานว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันดับไฟ ญาติเจ้าของบ้าน แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ว่า ผู้ก่อเหตุแอบหลบซ่อนตัวอยู่ภายในสวนมะม่วงข้างบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบ พบ นายธนภณ ลิ้มสุวรรณ อายุ 40 ปี กำลังหลบซ่อนตัวอยู่ และทันทีที่ นายธนภณ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเกิดอาการคลุ้มคลั่งกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าไปทำร้าย จึงกระโดดวิ่งหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ตามก่อนจับกุมตัวเอาไว้ได้ จากนั้นจึงสอบปากคำ นายธนภณ แต่ให้การวกไปวน มา พูดจาไม่รู้เรื่อง และพยายามดิ้นหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ขอกำลังอาสาสมัครนำเปลมาหาม นายธนภณ ออกจากพงหญ้า โดยระหว่างคุมตัว นายธนภณ ไปขึ้นรถกู้ภัย ญาติเจ้าของบ้านที่โกรธแค้น พากันวิ่งฝ่าเจ้าหน้าที่หวังเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ แต่เจ้าหน้าที่ห้ามปรามเอาไว้ได้ ก่อนนำตัว นายธนภณ ไปควบคุมตัวที่ สภ.เกาะสมุย

 

สอบถาม นางชื่นจิตร หวั่งประดิษฐ์ อายุ 60 ปี แม่ของผู้ต้องหา บอกว่า นายธนภณ อาศัยอยู่บนบ้านไม้โบราณกับ นางเหนียบ หวั่งประดิษฐ์ อายุ 83 ปีเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นยายของ นายธนภณ ส่วนตนอยู่บ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน ขณะเกิดเหตุ นางเหนียบ ซึ่งเป็นยายอายุมากแล้วอยู่บนบ้าน ส่วน นายธนภณ อยู่ในบ้าน ก่อนเอะอะโวยวายโดยบอกว่ามีคนมาแอบมอง จากนั้นมีคนเห็น นายธนภณ วิ่งออกจากบ้าน ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ ญาติที่เห็นเหตุการณ์จึงขึ้นไปนำ นางเหนียบ ออกมาจากตัวบ้าน ก่อนช่วยกันดับไฟ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่ น.ส.ศิริวิมล น้องสาวผู้ต้องหา กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุมักพูดจาไม่รู้เรื่อง และชอบจินตนาอยู่คนเดียว ไม่นึกว่าครั้งนี้จะเกิดอาการหลอนจนเผาบ้าน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังเพลิงสงบ พบว่า บ้านดังกล่าวและทรัพย์สินต่างๆ ที่อยู่ในบ้านเสียหายทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้ต้องรอให้ นายธนภณ มีอาการดีขึ้นจึงจะทำการสอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา วางเพลิง ทำให้ทรัพย์สินเสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น