No data was found

ญี่ปุ่นระดมฉีดวัคซีนโควิดให้สตาฟโอลิมปิคหลายพันคน

กดติดตาม TOP NEWS

ญี่ปุ่นระดมฉีดวัคซีนโควิดให้กับสตาฟโอลิมปิคและอาสาสมัครหลายพันคนวันนี้ หลังรัฐบาลอนุมัติปลดล็อคกรุงโตเกียวและอีกหลายจังหวัดพร้อมรับโอลิมปิคเดือนหน้า

สตาฟโอลิมปิคและอาสาสมัครชาวญี่ปุ่นหลายพันคนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดของไฟเซอร์ในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมหรืออีก 5 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเป็นวัคซีนที่คณะกรรมการโอลิมปิคสากลบริจาคให้จำนวน 4 หมื่นโดส ส่วนนักกีฬาโอลิมปิคของญี่ปุ่นนั้นฉีดไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้

เมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะ ของญี่ปุ่นมีคำสั่งให้ปลดล็อคกรุงโตเกียว และอีก 8 จังหวัด ยกเว้นจังหวัดโอกินาวะเพียงจังหวัดเดียวที่ให้คงไว้ก่อน โดยมีผลบังคับใช้วันอาทิตย์นี้ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะยังคงภาวะ “กึ่ง”ฉุกเฉินเอาไว้ก่อนที่โตเกียวและอีก 6 จังหวัด โดยจะผ่อนคลายกฎการให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยให้ขายถึง 19 นาฬิกา แต่ร้านอาหารและคลับบาร์จะเปิดขายได้ถึง 20 นาฬิกาเท่านั้น โดยมาตรการนี้จะมีไปถึง 11 กรกฎาคม ซูกะกล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ะบาดทั่วประเทศเริ่มดีขึ้น โดยจำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลงตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม

ญี่ปุ่นสั่งห้ามผู้ชมต่างชาติเดินทางเข้าชมการแข่งขํนโอลิมปิค ส่วนผู้ชมชาวญีปุ่นต้องรอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขญี่ปุ่นประเมินอีกทีว่าจะให้เข้าชมได้เท่าไร แต่ล่าสุดวันนี้ผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นกล่าวว่าการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมจะปลอดภัยที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น