No data was found

จังหวัดเลย ทุบสถิติ! ผู้ป่วยโควิด ดับเพิ่ม 7 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

อ.เมืองเลย จ.เลย ทุบสถิติผู้ป่วยโรคโควิดเสียชีวิตเพิ่ม 7 ราย มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 12,962 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 13,943 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 เม.ย. 2565 ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดเลย รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 361 รายมาจากนอกพื้นที่สูงที่สุดคือ 40 รายเนื่องจากเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีผู้ป่วยในพื้นที่ 321 ราย และวันเดียว เสียชีวิตเพิ่มอีก 7 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่สูงอายุทั้งสิ้น และมีโรคประจำตัว หรือผู้ป่วยประเภท 608 ที่มีอายุระหว่าง 70 ปี ถึง 90 ปี และส่วนใหญ่มักจะมีโรคประจำตัวด้วยกันทั้งสิ้น และมีบางส่วนไม่ได้รับการฉีดวัคซีนซึ่งทำให้มีอาการค่อนข้างรุนแรงพอสมควร แต่บางส่วนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 1-2 เข็ม รวมผู้เสียชีวิตนับใหม่ในระลอกของเดือนมกราคม 2564 เสียชีวิตไปแล้ว 47 +1 ราย(ป่วยจากนอกพื้นที่มารักษาตัวและเสียชีวิตที่ รพ.เลย) ณ วันนี้พบมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 12,962 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13,943 ราย ส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ 608 ซึ่งติดเชื้อมาจากลูกหลานภายในบ้าน นำเชื้อไปแพร่ระบาด

นพ.ยอดลักษ์ สัยลังกา รอง นพ.สาธารณสุขจังหวัดเลยด้านเวชกรรม กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นเรื่องที่ทางเราได้ห่วงการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน เพราะมีการมาเยี่ยมเยือนจากลูกหลานที่มาจากต่างจังหวัดค่อยข้างเยอะ และมีโอกาสสูงมากที่มีการระบาดการติดเชื้อขึ้น จึงอยากจะเตือนญาติหรือคนใกล้ชิด หากมีอาการมีไข้ ไอ หรือมีอาการเหนื่อยง่าย ให้รีบมาตรวจ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ปกติก็จะอยู่กับบ้าน ไม่มีความเสี่ยงอย่างใด แต่หากลูกหลานมาเยี่ยม หรือนำเชื้อมาติด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักใหญ่ที่ผู้สูงอายุติดเชื้อและเสียชีวิตลง จึงอยากจะฝากลูกหลานที่มีผู้สูงอายุอยู่ภายในบ้าน ขอให้นำท่านมารับการฉีดวัคซีน เกี่ยวกับการเสียชีวิตวันนี้ที่ดูมากขึ้น นั้น เมื่อคิดจากจำนวนสัดส่วนผู้ป่วยโควิดที่สูงขึ้น/วันแล้วถือว่าเป็นปกติ ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่สูงอายุทั้งสิ้น และมีโรคประจำตัว หรือผู้ป่วยประเภท 607, 608 ที่มีอายุระหว่าง 70 ปี ถึง 90 ปี และส่วนใหญ่มักจะมีโรคประจำตัวด้วยกันทั้งสิ้น เพราะเป็นผู้ป่วยติดเตียงและติดเชื้อจากการตรวจคัดกรองคนไข้ทุกรายใน รพ. ผู้ป่วยกลุ่ม 607 และ 608 ตลอดจนผู้ป่วยอาการหนักจากโรคอื่นๆที่มีโอกาสติดเชื้อสูง เมื่อทำการตรวจคัดกรองโควิดก็พบว่าติดเชื้อด้วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว ในจังหวัดเลยการฉีดวัคซีนของผู้สูงอายุครบ 3 เข็ม ยังคงมีอัตราต่ำมาก ซึ่งการได้รับวัคซีนจะเป็นการป้องกันอย่างน้อยป่วยได้แต่อย่าตาย แต่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนมีโอกาสตายมากกว่า คนที่ได้รับฉีดวัคซีน.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น