No data was found

แพร่ สั่งปิดด่วนโรงเรียนดัง หลังพบไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงใกล้โรงเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

พิษโควิด 19 โรงเรียนมัธยมชื่อดังประจำจังหวัดสั่งปิดโรงเรียน หลังพบผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ของจังหวัดแพร่ จากไทม์ไลน์พบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ใกล้โรงเรียน โดยให้นักเรียนทั้งหมดเรียนออนไลน์ 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้ปกครองหลายแห่งตื่นตัวไม่ให้ลูกไปโรงเรียนกลัวการแพร่กระจายของเชื้อ

วันนี้ (18 มิถุนายน 2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่า มีประกาศเป็นข้อความส่งต่อกันทางออนไลน์ จากโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดชื่อดังของจังหวัดแพร่ มีนักเรียนหลายพันคน ซึ่งส่งข้อความว่า “ประกาศโรงเรียน นารีรัตน์จังหวัดแพร่ แจ้ง ครูและบุคลากรทุกท่านทราบ จากข้อมูลมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มขึ้น ในพื้นที่จังหวัดแพร่  โรงเรียนจึงงดการจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนทุกชั้นเรียน ตั้งแต่วันที่ 18 – 30 มิถุนายน 2564 และให้ครูสอนด้วยระบบออนไลน์ แทน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ลงชื่อ  สวัสด์ ใจตุรงค์”

 

 

เบื้องต้นยังมีนักเรียนบางส่วนที่ไม่ทราบเรื่องและเดินทางมาเรียนตามปกติซึ่งเดิมมีการจัดการเรียนแบบวันคู่ และวันคี่ โดยให้นักเรียนในห้องสลับกันมาเรียนเพื่อลดความแออัดในห้องเรียน แต่หลังจากพบผู้เสียชีวิตรายที่ 89 ของจังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารเปิดร้านอยู่หลังโรงเรียนดังกล่าว และมีนักเรียนเข้าไปใช้บริการด้วยนั้น ทางโรงเรียนจึงได้ประกาศเร่งด่วนออกมา ซึ่งนักเรียนที่มาเรียนทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งให้กลับบ้านทุกรายโดยโรงเรียนทำการเปิดการสอนออนไลน์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ใกล้ชิด พร้อมประกาศขอให้ผู้สัมผัสเสี่ยงทุกรายเข้ารับการตรวจเชื้อโดยด่วน

 

ล่าสุด ทาง สสจ.แพร่ ได้รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 17 มิ.ย. 64  โดยงานระบาดวิทยา กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สสจ.แพร่ วันนี้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการฯ จำนวน 174 ราย พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 4 ราย  

– รายที่ 90 ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 33 ปี อาชีพช่างเสริมสวย ต.ในเวียง อ.เมือง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 89 

– รายที่ 91 ผู้ป่วยเพศหญิง อาชีพรับจ้างก่อสร้างที่ กทม.  เนื่องจากในแคมป์มีผู้ป่วยหลายราย จึงเดินทางกลับบ้าน ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ 

– รายที่ 92 ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 35 ปี อาชีพค้าขาย ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 89 

– รายที่ 93 ผู้ป่วยเพศชาย อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง(นักชงกาแฟ) อยู่หอพัก ต.นาจักร อ.เมือง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรายที่ 89

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น