No data was found

เลขาฯ สมช.กำชับกทม.-มท. แก้ไขเล่นสาดน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร

กดติดตาม TOP NEWS

"พล.อ.สุพจน์" ในฐานะผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด เผยกำชับให้กทม. มหาดไทยแก้ไขการเล่นสาดน้ำถนนข้าวสาร ให้เป็นไปตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด หวังวันนี้จะไม่มีภาพสาดน้ำเกิดขึ้นอีก

วันที่ 14 เมษายน 2565 พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพเล่นสาดน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร และ อีกหลายพื้นที่ ว่า มาตรการที่ ศบค.กำหนดมีความชัดเจนอยู่แล้ว เรื่องห้ามเล่นน้ำ ในพื้นที่สาธารณะ ส่วนพื้นที่ที่ขออนุญาตจัดกิจกรรมให้เล่นได้ตามประเพณี แต่ในกรณีถนนข้าวสาร เป็นพื้นที่สาธารณะไม่ได้รับอนุญาต ส่วนตัวได้หารือกับปลัดกรุงเทพมหานคร และ ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย กำชับให้เข้าไปแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยวันนี้เวลาประมาณ 11.00 น. กทม.จะประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำกับดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการ ที่ศบค.กำหนด พร้อมย้ำว่า คนส่วนใหญ่ทั่วประเทศปฎิบัติตามมาตรการด้วยดี เพราะตระหนักถึงความปลอดภัย และ ลดความเสี่ยงติดเชื้อจากการแพร่ระบาดแบบคลัสเตอร์ แต่ส่วนที่ยังไม่ปฏิบัติตาม ต้องขอความร่วมมือด้วย ไม่อยากให้มีการบังคับ เพราะเกรงจะทำลายบรรยากาศแห่งความสุข และ เทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญ และ หวังว่าในวันนี้จะไม่ปรากฏภาพการเล่นน้ำดังเช่นเมื่อวาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.อ.สุพจน์ กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากกำชับ มาตรการและแนวปฏิบัติ หลังประชาชนเดินทางกลับจากภูมิลำเนา หรือ ท่องเที่ยว ขอให้สังเกตอาการ หากพบความผิดปกติ ให้ตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ก่อนกลับเข้าปฏิบัติงาน พร้อมขอความร่วมมือใช้แนวทางทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home เป็นเครื่องมือหลักในการป้องกันกันแพร่ระบาดช่วงนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." ลั่นเลิกเป็น สส.บ้านนอก "อุ๊งอิ๊ง" หนุนเต็มที่ยกเครื่องานสภาปรับลุคใหม่ให้ทันสมัยสู้พรรคคู่แข่ง
รทสช.แย้มข่าวปรับครม. ยังไม่ฟันธง “สุชาติ” หวนนั่งรมว.แรงงาน
ปรับครม. "ภูมิใจไทย" นิ่งสนิทโควตาเดิมทุกเก้าอี้ "นายกฯ" แจงสนิทบิ๊กเหล่าทัพสื่อโยงไปเองควบ "กลาโหม"
แวะตลาดด่วน พรุ่งนี้ "ไข่ไก่" ขึ้นราคา 20 สตางค์ 
สหรัฐเชื่อว่าอิสราเอลจะไม่โจมตีอิหร่านโดยตรง
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 2567
สงกรานต์ สอยดาวยังรักษามาตรฐาน ความสนุก คนแน่นถนน
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยแถวร่วมป้องกันเหตุในช่วงวันไหลบางแสนวันที่ 16 และ 17 เมษายนนี้
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร
"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น