No data was found

นักท่องเที่ยวหลั่งไหล เที่ยวเกาะ แน่นทุกท่าเรือ ตร.คุมเข้ม

แน่นทุกท่าเรือไปเที่ยว 3 เกาะในจังหวัดตราด,เจ้าท่าตราด,ตำรวจภูธรคุมเข้มตลอด 7 วัน ทั้งขาไปและขากลับ เตือนระวังโควิด 19

อ.แหลมงอบ จ.ตราด/บรรยากาศนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยว 3 เกาะหลักของจังหวัดตราดในอำเภอเกาะช้าง และอำเภอเกาะกูด ในเช้าวันนี้ (13 เมษายน 2565)เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและรถยนต์ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสงกรานต์ 13-17 เมษายน 2565

 

ที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเฟอร์รี่เพื่อเดินทางไปยังอำเภอเกาะช้างเพื่อมารอลงเรือเฟอร์รี่ตั้งแต่เช้ามืด ปรากฏว่า จำนวนรถยนต์ที่มารอลงเพิ่มขึ้นจำนวนมากซึ่งผู้ประกอบการได้เพิ่มเที่ยวเรือเฟอร์รี่เที่ยวแรกตั้งแต่เวลา 05.30 น.และนำเรือเฟอร์รี่ทั้ง 5 ลำออกมารับรถยนต์และนักท่องเที่ยวเพื่อระบายรถยนต์ขึ้นเกาะช้างให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม จำนวนรถยนต์ที่มากขึ้น ทำให้ไม่สามารถระบายรถยนต์ได้ทัน แม้จะตีเรือเฟอร์รี่เปล่าจากฝั่งเกาะช้างมารับแต่ก็ยังไม่ทัน ส่งผลให้รถยนต์ติดและต้องรอลงเรือเฟอร์รี่นานมากขึ้น โดยเฉลี่ยจะใช้เวลา 1.30-2.00 ชม.เป็นอย่างน้อย ทำให้รถยนต์รอลงเฟอร์รี่ในช่วงเวลา 10.00-11.00 น.รอลงเรือเฟอร์รี่กว่า 500-700 คัน ซึ่งจอดรออยู่ลานจิดกว่า 350 คัน และรออยู่บริเวณถนนทางเข้าทั้งสองด้านยาวเกือบ 2 กม. ทำให้ทางพนักงานของผู้แระกอบการ และตำรวจสภ.แหลมงอบ ต้องเข้ามาอำนวยความสะดวกในการจัดระเบียบการลงเรือเฟอร์รี่เพื่อไม่ให้มีการแซงคิวกัน และอาจจะเกิดปัญหาขัดแย้งกันได้ ทั้งนี้ยังมีรถยนต์เดินทางมาเพิ่มขึ้นอย่าต่อเนื่อง คาดว่าในช่วงบ่ายจะมาเพิ่มอีก

 

 

ขณะที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งมีเรือโดยสารรับนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด นักท่องเที่ยวเดินทางมารอที่ท่าเรือของผู้ประกอบการเรือโดยสาร 3 บริษัท คือ บริษัท บุญศิริ จำกัด,บริษัท เกาะกูดเอกซ์เพรส จำกัด และบริษัท เกาะกูด ปริ้นเซส จำกัดรวมทั้งเรือสปีดโบ๊ทอีก 4-5 ลำ ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเวลา 11.00 น.,12.00 น. และ12.30 น.มารอเตรียมลงเรือกว่า 600-700 คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อน และไม่มีทีพักรอเพียงพอ ซึ่งเรือโดยสารกำลังเดินทางมาจากอำเภอเกาะกูด ซึ่งบริเวณท่าเรือแหลมศอก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ่าวช่อ ,เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าจ.ตราด ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตราด และอบต.อ่าวใหญ่ ร่วมอำนวยความสะดวก

 

 

นางสาวโสภาภรณ์ แก้ววงษ์ไหม นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าจ.ตราด เปิดเผยว่า เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมามากและเป็นเช่นนี้ทุกท่าเรือที่เดินทางไปเกาะช้าง ,เกาะหมาก และเกาะกูด ทำให้ต้องเข้ามาดูแลในเรื่องความปลอดภัย และความเรียบร้อยในการเดินทาง รวมทั้งเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการทุกแห่งแล้ว ทั้งนี้ จะดำเนินการไปอย่างเข้มงวด ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น
ชาวบ้านหลาย 10 หลังคาเรือนรวมตัวกันเรียกร้อง หลังทนกับสภาพกลิ่นเหม็นขี้ไก่ไม่ได้ เคยร้อง องค์การบริหารส่วนตำบลนาเริก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหลายปี แต่ แต่เรื่องกลับเงียบหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น