No data was found

สาธารณสุขอินโดฯหลายร้อยคนติดโควิดแม้จะฉีดวัคซีนแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

แพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชาวอินโดนีเซียมากกว่า 350 คนติดเชื้อโควิดแม้จะมีการฉีดวัคซีนซีโนแวกซ์แล้ว ทำให้มีความกังวลเพิ่มสูงขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนบางชนิดกับการต้านสายพันธุ์ที่รุนแรง

นายบาได อิสโมโย หัวหน้าสำนักงานสาธารณสุขในเขตคูดุส ของชวากลางระบุว่า แพทย์ส่วนใหญ่ไม่มีอาการแสดงออก แต่ได้กักตัวเองอยู่ที่บ้าน แต่ก็มีแพทย์อีกหลายสิบคนต้องอยู่ในโรงพยาบาล เพราะมีไข้สูงและระดับออกซิเจนต่ำ ซึ่งในเขตคูดุส ตอนนี้กำลังมีการระบาดที่เชื่อกันว่าเป็นสายพันธุ์เดลต้า จนทำให้เตียงในโรงพยาบาลเต็มไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

สมาคมการแพทย์ชาวอินโดนีเซียรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขชาวอินโดนีเซียได้รับการกำหนดให้เป็นกลุ่มสำคัญที่ได้รับการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่เดือนมกราคม ซึ่งเกือบทุกคนได้รับวัคซีนซิโนแวกซ์

นายดิกกี บูดิมัน นักระบาดวิทยาจากมหาวิทยาลัยกริฟฟิธของออสเตรเลีย ได้กล่าวว่า มีข้อมูลแสดงให้เห็นว่าอินโดนีเซียมีตัวแปรเป็นสายพันธุ์เดลต้า ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การติดเชื้อแบบลุกลามจะสูงกว่าเมื่อก่อน เพราะอย่างที่ทราบดีว่าบุคลากรทางการแพทย์ส่วนใหญ่ในอินโดนีเซียได้รับวัคซีนซิโนแวกซ์ ซึ่งยังไม่แน่ใจว่ามีประสิทธิภาพเพียงใดในการป้องกันสายพันธุ์เดลต้า

นักรังสีวิทยา ดร.ปรีโจ ซิดิปราโตโม ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในเดือนที่ผ่านมีแพทย์อย่างน้อย 6 คนในเมืองนี้ ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อโควิด ทั้งๆ ที่รับวัคซีนแล้ว โดยปัจจุบันมีแพทย์คนหนึ่งกำลังรับการรักษาในหอผู้ป่วยหนัก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเรายังไม่สามารถพึ่งพาการฉีดวัคซีนเพียงอย่างเดียวได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น