No data was found

ศาลให้ประกัน “ธนาธร” ผิดม.112-พรบ.คอมพ์ ไลฟ์สดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลให้ประกันธนาธรไลฟ์สดวัคซีนผิดม.112-พรบ.คอมพ์ วงเงิน 9 หมื่น ห้ามกระทำการกระทบสถาบัน เจ้าตัวเผยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมสู้คดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า ศาลให้ประกันในวงเงิน 9 หมื่นบาท โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามกระทำซ้ำแบบเดิม หรือกระทำการใดๆที่จะส่งผลกระทบกับสถาบัน พระมหากษัตริย์ แต่เราก็ยืนยันว่าสิ่งที่เราทำมีเจตนาที่ดีให้กับบ้านเมืองเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ยืนยันสิ่งที่พูดไปนั้นเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ซึ่งวันนี้เวลาก็ได้พิสูจน์ไปแล้วว่าสิ่งที่ตนพูดเป็นจริง ว่าวัคซีนที่ป้องกันไวรัสมีประสิทธิภาพมากที่สุดคือ mRNA ไม่ใช่ วัคซีนชนิดไวรัลเวคเตอร์ ทั้งนี้ตนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาพร้อมสู้คดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามองว่าเป็นกระบวนการกลั่นแกล้งหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ยุคนี้ต้องบอกว่าเป็นยุคที่มีคดีการเมืองมากที่สุด มีคดี 112 มากกว่าทุกยุคสมัย ตนยืนยันว่าการใช้คดีทางการเมืองมาเล่นงานผู้ที่เห็นต่างทางการเมืองไม่เป็นคุณ โดยเฉพาะไม่เป็นคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

“ผมไม่ใช่คนแรกและไม่ใช่คนสุดท้าย ให้กำลังใจผู้ที่ถูกกล่าวหาในคดีความมั่นคง โพสต์ทวิตเตอร์ ผิดตาม พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินและความผิดมาตรา 112 ทุกคน ” นายธนาธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเงื่อนไขของศาลวันนี้จะมีผลต่อความเคลื่อนไหวในอนาคตหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ก็คงทำเต็มที่ เรื่องไหนที่เป็นเรื่องของประชาชนถ้าต้องพูดก็พูด เรื่องไหนที่ต้องทำให้เข้าใจกับสถานการณ็ก็ต้องพูด เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามว่ามีอะไรอยากฝากถึงประชาชนหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ตนคิดว่าวันนี้สถานการณ์การเมือง และสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทยตกต่ำอย่างน่าใจหาย เราไม่มีสิทธิเสรีภาพ ตนเรียนว่าสิทธิเสรีภาพ ประชาธิปไตยเป็นเรื่องเดียวกันกับความเท่าเทียมทางเศรษฐกิจ และผลประโยชน์พี่น้องประชาชน เพราะเป็นเรื่องของอำนาจในการจัดสรรทรัพยากร เพราะตราบใดที่ประชาชนไม่มีอำนาจประชาชนก็ไม่มีทางที่จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มาร่วมกันทำให้อำนาจสูงสุดของประเทศนี้เป็นของประชาชน

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกล่าวว่า ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 90,000 บาท ต่อมาศาลอนุญาตให้ประกัน ตีราคาประมาณ 90,000 บาทพร้อมกำหนดเงื่อนไข ห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ในทำนองเดียวกันกับที่ถูกกล่าวหา หรือไปกระทบสถาบันฯอีก ในระหว่างการปล่อยชั่วคราว มิฉะนั้นจะถือว่าผิดสัญญาประกัน เเละกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ
“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%
ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่
ช่างรับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา พลาดตกลงจากหลังคาสูง 4 เมตร บาดเจ็บสาหัส
เดนมาร์ก ไฟไหม้ตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุ 400 ปี
จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น