No data was found

ทั่วโลกจับตาผู้นำโสมแดงโผล่ผอมเพรียว

กดติดตาม TOP NEWS

ทั่วโลกต่างจับตามองหลังจู่ๆผู้นำคิม จองอึน ของเกาหลีเหนือปรากฎตัวด้วยรูปร่างที่ผอมเพรียวขึ้น บางคนเชื่อว่าลดความอ้วน แต่บางแหล่งวิเคราะห์ว่าป่วย

สำนักข่าว ABC ของออสเตรเลีย รายงานความเคลื่อนไหวของผู้นำคิม จองอึน ของเกาหลีเหนือที่ปรากฎตัวขึ้นในรูปร่างที่ผอมเพรียว ใบหน้าซูบลงขณะเข้าร่วมประชุมที่สำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานในกรุงเปียงยางเมื่อวานนี้ (16 มิถุนายน) หลังจากเงียบหายไปนานกว่า 1 เดือน โดยผู้สังเกตการณ์ต่างวิเคราะห์กันว่าผู้นำคิมน้ำหนักน่าจะหายไปประมาณเกือบ 20 กิโลกรัม ขณะที่คนเล่นโซเชียล มีเดียยังสังเกตละเอียดไปถึงรูของสายนาฬิกาข้อมือ โดยเปรียบเทียบกับภาพเก่า

การปรากฎตัวของผู้นำคิมในรูปร่างที่ผอมลงแบบผิดหูผิดตา ทำให้ถูกจับตามองเป็นพิเศษ ดร. บอง ยง-ชิค นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยยอนเซย์ ของเกาหลีเหนือชี้ว่าสุขภาพของคิมจองอึนเป็นตัวบ่งชี้อนาคตของเกาหลีเหนือทั้งประเทศ เนื่องจากผู้นำคิมเป็นคนสูบบุหรีและดื่มจัด แม้จะอายุเพียง 37 ปี เมื่อเขาหายตัวไปเกือบ 3 สัปดาห์ปีที่แล้ว มีข่าวลือสะพัดว่าเขาป่วยหนัก และสังเกตเห็นรอยแผลที่ข้อมือซึ่งอาจบ่งชี้ว่าเป็นแผลผ่าตัดหลอดเลือดหัวใจ

สำหรับการปรากฎตัวในลักษณะน้ำหนักหายไปราว 20 กก.แบบนี้ นักวิเคราะห์ต่างตีความไปสองทางคือผู้นำคิมลดความอ้วนเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น หรือไม่ก็กำลังป่วยหนัก ดร.บองกล่าวว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสืบรู้แน่ชัดเกี่ยวกับสุขภาพของคิมเพราะเขาเป็นผู้นำเข้าถีงยากที่สุดในโลก แต่จากคลิปการปรากฎตัวล่าสุด วิเคราะห์ได้ว่าไม่น่าจะเป็นการตั้งใจลดความอ้วน เนื่องจากน้ำหนักหายไปเยอะในช่วงเวลาเพียง 1-2 เดือน แต่เชื่อว่าผู้นำคิมอาจจะกำลังป่วยมากกว่า อย่างไรก็ตามบางสื่อกลับวิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นการลดความอ้วนของผู้นำโสมแดง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น