No data was found

“มงคลกิตติ์-พรรคไทยศรีวิไล” แถลงข่าวประเด็นข้อสงสัยคดี “แตงโม นิดา”

กดติดตาม TOP NEWS

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ในนามที่พรรคติดตามคดีคุณแตงโมมาโดยตลอดนั้น ได้ตั้งข้อสังเกตและข้อสงสัยที่ประชาชนยังสงสัยกันอยู่ เพราะคดีนี้แตกต่างจากคดีอื่นๆที่ตำรวจต้องเปิดเผยในทุกข้อทุกเรื่องของสำนวน

นายราชวัชร์ จีระตระกูล หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ สืบสวนคดีการเสียชีวิตคุณนิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) กล่าวว่า คดีนี่มีความผิดปกติมากมาย ทุกคนทั่วประเทศก็เห็นกันอยู่ โดยได้มีการโชว์สไลด์รูปภาพของคุณแตงโมกับคุณกระติก ที่เกี่ยวกับเรื่องของไฟสะพายพระราม 8 ว่าต้องปิดเพราะเขาถ่ายหลังสามทุ่ม ตนสันนิษฐานว่าเป็นรูปที่ทำขึ้นมา คือเอารูปกระติกกับแตงโมใส่ไปในภาพไม่ใช่รูปจริง ซึ่งตนเชื่อ 100% ว่าในวันเกิดเหตุคุณแตงโมไม่ได้มาที่ล่องเรือและไม่ได้มาสะพานพระราม 8 จริง ซึ่งกล้องวงจรปิดที่เห็นมากมายนั้น เราไม่สามารถระบุได้เลยว่าเป็นใครซึ่งการที่เขาทำรูปปลอมขึ้นมา เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าไม่ได้ทะเลาะกัน มีความสุขกันดี รวมถึงเรื่องของเรือตนก็เชื่อว่ามี 2 ลำ ซึ่งมีการเปลี่ยนเรือ ยืนยันว่าคนละลำแน่นอน

ส่วนกรณีคุณโรเบิร์ตนั้น ตนดูแล้วว่าคนละคนเช่นกัน คือมีโรเบิร์ตตัวจริงกับตัวปลอม โดยโรเบิร์ตตัวปลอมผมแตกต่างกัน รวมถึงเรื่องความสูงบางภาพดูสูงกว่าปอด้วยซ้ำ ทั้งที่บางภาพอย่างที่ตอนไปบวชโยคีจะเตี้ยกว่าปอโดยกุนซือตัวจริงจะเป็นผู้สั่งการ และเขาวางหมากไว้หลายชั้น เช่นสั่งกระติกให้ไปเข้าห้องน้ำชาวบ้านในวันเกิดเหตุ คือกุนซือเขาวางหมากไว้หมด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ตนสันนิษฐานว่า ทั้ง 6 คนไม่ได้ไปบนเรืออย่างแน่นอน ส่วนเสียงที่ได้ยินว่า เอาเพื่อนมานี่ ตนยังคิดว่ายังมีคนอื่นอีกบนเรือที่ตนขอเรียกว่าทีมอำพราง ส่วนที่แตงโมเสียชีวิตคงเป็นแผน 2 เพราะคุณแตงโมอาจจะไม่ยอม ซึ่งอันนี้ก็เป็นจินตนาการของตน แต่ตนก็ได้รวบรวมหลักฐานมาเป็นเดือนแล้วซึ่งตนแปลกใจมากว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ไม่มีแนวความคิดเห็นที่แตกแถวออกมาเลย ซึ่งถ้าใครไม่กล้าก็ขอให้ติดต่อมายัง ส.ส.เต้ได้เลย ขอให้ออกมาพูดความจริง มาล้มช้างกันเลย

ขณะที่นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวยหัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมาย ติดตาม คดี คุณนิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) กล่าวว่า ตนได้นำเรื่องเหล่านี้ส่งให้ทางดีเอสไอแล้ว ซึ่งเป็นการวิเคราะห์จากแหล่งโซเชียล คือมาช่วยกันวิเคราะห์มาใช่หรือไม่ ซึ่งทางดีเอสไอจะมีการเรียกตนและทีมงามเข้าไปพูดคุยกันอีกครั้ง

ส่วนเหตุผลที่ต้องออกมาแถลงในข้อสงสัยนี้ เพราะยังมีหลากหลายคนที่มีความสงสัย จึงมาร่วมกันวิเคราะห์กัน ไม่ได้มีความต้องการให้มันเป็นกระแสอะไร แต่ทำด้วยเจตนาที่ดีและบริสุทธิ์ใจและไม่เคยหวังผลประโยชน์อะไรเลย ส่วนหน่วยงานอย่างดีเอสไอก็จะมารองรับตรวจสอบว่าความสงสัยนี้ถูกต้องหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่า ตนยืนอยู่ข้างๆ ศพของคุณแตงโม ตนเห็นทุกอย่าง และขอให้สังเกตุรูปถ่ายด้วยว่า บางภาพมีตุ้มหูแต่บางภาพไม่มี

ต่อมานายบัญชา สุชญา รองหัวหน้าคณะทำงานด้านกฏหมาย ติดตาม คดี คุณนิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) กล่าวว่า ส่วนคำถาม 50 ข้อเมื่อนำไปเทียบกับคำถามที่ยังคาใจคนทั่วประเทศก็นับเป็นเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้นเอง โดยแบ่งเป็น 5 หมวดหมู่ คือ

– ข้อพิรุธสงสัย ประเด็นการฉี่ท้ายเรือของคุณแตงโมจริงหรือไม่ จะเป็นการโยนขี้ให้ผีหรือไม่ รวมถึงประเด็นที่แม่สงสัยเรื่องการรับงานของกระติกให้แตงโม

– ข้อเท็จจริง คือตำแหน่งที่ตกเรือของคุณแตงโม / การเสียชีวิตของคุณแตงโมน่าจะน้ำตื้น / ตำรวจเหมือนวางธงให้คดีเป็นอุบัติเหตุ

– เจ้าพนักงานที่ต้องพิสูจน์ คือสาเหตุการตกเรือ /บาดแผลเกิดขึ้นก่อนหรือหลังตกเรือ /การตรวจสภาพภายใน /เรื่องผ้าสีขาว /ของมีคมบนเรือก็ไม่มีการพิสูจน์ รวมถึงคลิปของลุงนิดว่าเป็นคนหรือขอนไม่กันแน่

– นิติเวชพึงดำเนินการ คือเรื่องผลการชันสูตร มีการทำเชิงลึกหรือไม่ ในเรื่องแผล 22 บาดแผล /วารคัดหลั่งในอวัยวะเพศ เป็นต้น

– ตำรวจพึงดำเนินการ คือเรื่องการเก็บหลักฐานคราบเลือดต่างๆ / การตรวจดีเอ็นเอก็ยังมีคำถามมากมาย /การตรวจแอลกอฮอล์ทำไมมีแค่คุณแตงโม ทำไมคนอื่นไม่มี รวมถึงคลิปผ้าสีขาวจากหนุ่มกรรชัย ว่าไปอยู่ที่หนุ่มกรรชัยได้อย่างไร เพราะควรเป็นคลิปที่ถูกรวบรวมอยู่ในสำนวน

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเด็นเรื่องผ้าขาวมีนัยยะสำคัญต่อรูปคดีหรือไม่ นายบัญชากล่าวว่าเรื่องผ้าขาวนั้น เราจะเห็นว่าถ้าผ้าขาวมีอยู่จริง และเป็นวัตถุที่อยู่ใกล้บาดแผลของคุณแตงโม ซึ่งถ้าเจอจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก อาจบ่งชี้ได้ว่ามีรอยของมีคมหรือไม่ รวมถึงคราบเลือดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น