No data was found

“ทนายนกเขา” ร้อง ผบช.ภ.1 ตั้งคกก.สอบ และห้าม ตร.บางนาย ยุ่งคดีแตงโม

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายนกเขา ตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย ชี้คดีแตงโมมีความผิดปกติ อาจมีการแทรกแซง จึงยื่นหนังสือร้องผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ขอให้สอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งห้ามพนักงานสอบสวนบางนาย เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม

วันนี้ (11 เม.ย.) นายนิติธร ล้ำเหลือตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางมายังตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อยื่นหนังสือถึงพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและมีคำสั่งห้ามพนักงานสอบสวนบางนายเข้ามาเกี่ยวข้องกับการสืบสวนสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชระวีระพงษ์ หรือ แตงโม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายนิติธร กล่าวตั้งข้อสังเกตจากกรณีที่นายสิทธา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้มได้ไปพูดในรายการโหนกระแสเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ระบุว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5-7 นายและบุคคลอื่นซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครมาพูดคุยกับทนายตั้มและต้องการให้ทนายตั้มให้การว่าปอกับโรเบิร์ตมาปรึกษา และไม่มีพิรุธแต่อย่างใด ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำการสอบสวนนคดีอาจมีความเชื่อมโยงกับปอและโรเบิร์ตหรืออาจมีผลประโยชน์อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อความเสียหายในการสืบสวนคดีอย่างร้ายแรง และกระทบต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของตำรวจต้นจึงมาร้องขอให้ ผบช.ภ. 1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นายนิติธร ยังกล่าวขอให้ ผบช ภ.1 ตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดี เช่น ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์การเงินบัญชีธนาคารและอื่นๆ ของปอ โรเบิตร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประเด็นมุมมองทัศนคติต่อคดีเป็นการเลือกข้างปฏิบัติหรือไม่ และตรวจสอบในสำนวนว่ามีความมุ่งหมายต่อคดีในการตั้งประเด็นเพื่อตอบคำถาม หรือคำให้การที่สอดคล้องเชื่อมโยงเพื่อให้ผู้ใดผู้หนึ่งพ้นจากข้อกล่าวหาพ้นจากความผิดในชั้นอัยการหรือชั้นศาลหรือไม่

 

รวมถึงขอให้มีคำสั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีห้ามเกี่ยวข้องไม่ว่าทางใดๆต่อการสืบสวนของคดีการเสียชีวิตของแตงโม จนกว่าจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และเมื่อสอบข้อเท็จจริงได้ผลเป็นประการใดมีข้อสรุปเป็นอย่างไรขอให้แจ้งต่อสาธารณชนทันที

และระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงขอให้สั่งการชะลอการสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการตายของแตงโมออกไปก่อนเนื่องจากยังไม่มีข้อยุติว่ามีการดำเนินการใดในการสืบสวนคดีนี้ของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีและผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนท์ว่ามีคำสั่งการใดๆที่ขัดต่อกฎหมายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น