No data was found

“ศักดิ์สยาม” ถกคมนาคมเตรียมพร้อมเปิดประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

ศักดิ์สยาม ประชุมหน่วยงานคมนาคม เตรียมพร้อมรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ นำร่อง “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.นี้ จี้บุคลากรด่านหน้ารับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

วันที่ 17 มิ.ย. – นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ได้ประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงกระทรวงคมนาคม เพื่อเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมรองรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ของ 10 จังหวัดนำร่อง ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 ของปี 2564 โดยมีจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดแรกในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ตามแนวทาง Phuket Sandbox  และจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ  9 แห่งคือ จ.พังงา  กระบี่  เกาะสมุย  ชลบุรี (พัทยา) เชียงใหม่ กรุงเทพ ชะอำ หัวหิน และบุรีรัมย์  เป็นลำดับ

นายศักดิ์สยามกล่าวว่า โดยกระทรวงคมนาคมได้จัดเตรียมความพร้อมด้านคมนาคมเพื่อรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่ดังกล่าวครบถ้วนทุกด้านคือ ทางอากาศ ทางน้ำ ทางบก และทางราง และได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานจัดทำ Checklist และ Timeline เพื่อตรวจสอบความพร้อมตามมาตรฐานสาธารณสุข และมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาไทย เพื่อสร้างความมั่นใจด้านคมนาคมในการเดินทาง

นายศักดิ์สยามกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ได้ให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการบริการ หรือ Service Mind แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อให้เกิดความประทับใจ หรือ First Impression ในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และเตรียมความพร้อมในกรณีเหตุฉุกเฉิน Emergency Case และให้ทุกหน่วยงานให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าให้ครบ 100% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ รวมทั้งการตรวจระดับภูมิคุ้มกันภายหลังการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น