ชาวบ้านชื่นชม ตร.ช่วยเหลือประชาชน แห่แชร์ภาพรัวๆ

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานแห่งชาติ ขอชื่นชมข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ พร้อมช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นที่พึ่งของประชาชน

       จากกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ แสดงความชื่นชมต่อการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ดังเช่นกรณีของ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสายไหม ที่ให้การช่วยเหลือหญิงป่วยหนักไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ 

ในเบื้องต้นได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือ รวมถึงกรณีของ รองผู้กำกับการงานป้องกันปราบราม สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ให้การช่วยเหลือชายชราขับรถซาเล้ง โดยช่วยเหลือพาไปยังที่บ้านในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา

      หรือกรณีของข้าราชการตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จ.นครปฐม ที่ช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 2 ขวบ จากเหตุการณ์แขนเข้าไปติดในรูแบริเออร์

และข้าราชการตำรวจสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย จ.เลย ให้การช่วยเหลือไรเดอร์ส่งสินค้าที่รถจักรยานยนต์โซ่ขาด จนนำไปส่งถึงบ้านพัก ซึ่งข้าราชการตำรวจทุกนายล้วนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ที่พร้อมดูแลรักษาความปลอดภัย และเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชน ดังจะเห็นได้จากกระแสของสังคม

          พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล  กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รู้สึกภาคภูมิใจ และขอแสดงความชื่นชมไปยังข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อดทน อีกทั้งยังเป็นที่พึ่งของประชาชนในยามทุกข์ยาก ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ  แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่ทำให้องค์กรตำรวจเป็นที่ไว้วางใจแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นแบบอย่างที่แก่สังคม ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของพี่น้องประชาชน และข้าราชการตำรวจทุกนายพร้อมปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ และพร้อมบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  

สำหรับผู้ที่ต้องการแจ้งเบาะแส และแจ้งความ ร้องทุกข์ หรือต้องการขอความช่วยเหลือ ท่านสามารถติดต่อมายังสายด่วน 191 และสายด่วน 1599 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น