No data was found

“กานต์กนิษฐ์” สนับสนุนนายกฯ เปิดประเทศใน 120 วันฟื้นท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

"ส.ส.กานต์กนิษฐ์" สนับสนุนนายกฯประกาศโรดแมปเตรียมเปิดประเทศ ใน120 วัน เล็งเตรียมพร้อมย่านการค้าขายเมืองเก่า เยาวราช สำเพ็ง พาหุรัด รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. – น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. เขต 1 พรรคพลังประชารัฐในฐานะคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ภายหลังเมื่อวานนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ประกาศโรดแมปแล้ว โดยตั้งเป้าอีก 120 วันหลังจากนี้ ไทยจะเปิดทั้งประเทศรับการท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อช่วยให้พี่น้องผู้ประกอบการ กลับมาทำมาหากินได้เป็นปกติให้เร็วที่สุด ควบคู่กับการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 อย่างน้อยคนละ 1 เข็มก่อน และเดินหน้าฉีดให้ครบ 2 เข็มโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ในฐานะที่ตนอยู่ในคณะกรรมาธิการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร มองว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทย การทำมาค้าขายของพี่น้องประชาชนให้กลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ โดยเฉพาะในเขตที่รับผิดชอบพื้นที่ กรุงเทพมหานคร เขตพระนคร,ป้อมปราบศัตรูพ่าย,สัมพันธวงศ์และดุสิต ที่มีจุดท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมชุมชนที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนเมืองเก่า ที่มีวิถีชีวิตชุมชน มากด้วยสเน่ห์ ที่ต้องมีการส่งเสริมประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้น เช่น ย่านสำเพ็ง, เยาวราช, พาหุรัด ที่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเดินจับจ่ายซื้อของกันอย่างคึกคัก

 

น.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า นับจากนี้ 120 วัน หรือในระยะเวลา 4 เดือน จึงต้องเร่งเตรียมความพร้อม ทั้งสถานที่ ตลาดย่านการค้าขาย อุปกรณ์ป้องกันเชื้อให้พร้อมเปิดประเทศ เพราะแม้ว่ายังมีสถานการณ์ติดเชื้อโควิดอยู่ก็ตาม แต่เราก็ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังเข้มข้นมาตรการด้านสาธารณสุข ไปพร้อม ๆ กับการค้าขายเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเป็นปกติแบบ “Next Normal หรือ “วิถีธุรกิจในยุคใหม่” โดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ขอเป็นกำลังใจให้ประชาชน และผู้ประกอบการทุกประเภท เตรียมความพร้อมรองรับการขยายการท่องเที่ยว การค้าขายในรูปแบบใหม่และเศรษฐกิจที่ดีขึ้นไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น