No data was found

“ดร.นิว” เตือน “ตะวัน สามนิ้ว” อย่าทำเพื่ออุดมการณ์ผู้ใหญ่บิดเบือน

กดติดตาม TOP NEWS

“ดร.นิว” เตือน “ตะวัน สามนิ้ว” อย่าทำเพื่ออุดมการณ์ผู้ใหญ่บิดเบือน จี้ปิยบุตร ชาญวิทย์ รับผิดชอบความคิดอ่านตัวเองออกมานำเด็กต่อสู้

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า เข้าข่ายสุดสาครพบกับชีเปลือยหรือเปล่า? อยากฝากถึงน้องตะวัน น้องตะวันเป็นคนรุ่นใหม่ที่ยังมีอนาคตอีกยาวไกล แถมยังเป็นคนที่มีความกล้าแสดงออกอย่างโดดเด่น เพียงแต่ต้องกล้าแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง แล้วน้องตะวันจะมีอนาคตที่สดใสและประสบความสำเร็จได้โดยไม่ยาก แต่สิ่งที่น้องตะวันกำลังทำอยู่ กลับเป็นการทำร้ายตัวเอง เพราะน้องตะวันกำลังต่อสู้เพื่อสนองชุดความคิดอันบิดเบือนและอุดมการณ์อันบิดเบี้ยวของผู้ใหญ่กลุ่มหนึ่ง บางคนแก่ชราจนอายุ 80 ปี อย่างนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ บางคนดีแต่ยั่วยุให้คนอื่นทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง อย่างนายปิยบุตร แสงกนกกุล ฯลฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

น้องตะวันลองคิดดูดีๆ นะครับ #คนคิดไม่ทำคนทำไม่คิด ผู้ใหญ่เหล่านี้กลับไม่กล้าลงมือกระทำแม้แต่ในสิ่งที่ตัวเองคิด ไม่กล้าเสี่ยงคุกเสี่ยงตะราง ไม่กล้าเสี่ยงต่อการละเมิดกฎหมายจนต้องโทษคดีอาญาใดๆ แถมยังไม่เคยติดคุกติดตะราง หรือแม้แต่ต้องติดกำไลอีเอ็มเลยสักครั้งเดียวในชีวิต มันแปลว่าอะไร? น้องตะวันบอกว่าตัวเองสู้เพื่อความเท่าเทียม แต่ในขณะเดียวกัน การต่อสู้ของน้องตะวันก็ไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเท่าเทียมแต่อย่างใด เพราะผู้ใหญ่อย่างนายชาญวิทย์ ผู้ใหญ่อย่างนายปิยบุตร ฯลฯ ซึ่งนับได้ว่าเป็นหัวขบวนของการต่อสู้ กลับต้องอาศัยชายกระโปรงของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ในการออกหน้าชนอย่างเอารัดเอาเปรียบ

ถ้าน้องตะวันยังพอมีสติหลงเหลืออยู่บ้าง น้องตะวันลองคิดวิเคราะห์ดูดีๆ ทำไมผู้ใหญ่ที่ผลิตชุดความคิดเหล่านี้อย่างนายชาญวิทย์ อย่างนายปิยบุตร ฯลฯ ถึงไม่กล้ารับผิดชอบต่อความคิดความอ่านของตัวเอง ไม่กล้าแม้แต่ที่จะลงมือกระทำในสิ่งที่ตัวเองคิด แล้วปล่อยให้เป็นภาระของน้องตะวัน ที่ต้องออกหน้ารับเคราะห์กรรมแทนผู้ใหญ่อย่างพวกเขา แต่อย่างน้อยที่สุด ก็ขอแสดงความนับถือในความกล้าแสดงออกของน้องตะวัน ซึ่งมีมากกว่าผู้ใหญ่ทั้งหลายในลัทธิขบวนการนี้ ที่ไร้ความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองคิด คอยแต่ที่จะโหนชายกระโปรงของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างน้องตะวันในการต่อสู้อย่างน่าสมเพช

สุดท้ายนี้ ถ้าน้องตะวันยังจะยอมให้ผู้ใหญ่เหล่านี้ โหนชายกระโปรงของน้องตะวันต่อไป มันก็เป็นสิทธิเสรีภาพและชีวิตของตัวน้องเอง และแน่นอนที่สุด น้องตะวันก็ต้องยอมรับผลที่ตามมาจากกระทำอันละเมิดต่อกฎหมายอย่างเดียวดาย ในขณะที่ผู้ใหญ่อย่างนายชาญวิทย์ ผู้ใหญ่อย่างนายปิยบุตร ฯลฯ ไม่ได้มาเดือดร้อนอะไรกับน้องตะวันด้วย

ถ้าสิ่งที่พวกคุณคิดไม่ใช่สิ่งที่ผิดหรือเป็นสิ่งที่เลวร้าย ผู้ใหญ่อย่างพวกคุณก็ควรรับผิดชอบต่อความคิดความอ่านของตัวเอง แล้วพิสูจน์กันด้วยการออกมาต่อสู้นำหน้าน้องตะวัน หรืออย่างน้อยที่สุด ก็จงออกมาต่อสู้เคียงข้างกับน้องตะวันเสีย อย่าปล่อยให้การต่อสู้ครั้งนี้ กลายเป็นการต่อสู้ภายใต้ชายกระโปรงของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ เลยครับ คุณ Charnvit Kasetsiri คุณ Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น