No data was found

ชี้ชะตา ศาลนัดไต่สวนปิด”เว็บไซต์มังกรฟ้า” ทนายอนันต์ชัย เชื่อไม่โดน

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลอาญา นัดไต่สวน คำสั่งขอปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าฯ ขณะที่ทนายความของบริษัทมังกรฟ้า มั่นใจในพยานหลักฐาน เชื่อว่าจะไม่ถูกสั่งปิดเว็บไซต์ โดยยืนยันการทำธุรกิจเป็นไปด้วยความซื่อสัตย์ถูกต้อง

วันที่ 8 เม.ย. 65 นายพชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด พร้อมด้วยนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบริษัท มังกรฟ้าฯ เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดไต่สวนครั้งแรก คดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส แจ้งความต่อตำรวจให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้ปิดกั้น หรือระงับการเผยแพร่เว็บไซต์มังกรฟ้า และเว็บไซต์ที่กระทำการในลักษณะเดียวกันอีก 5 เว็บไซต์ หลังพบเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการหลอกลวง และความผิดเรื่องการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

โดยศาลได้นัดไต่ส่วนทั้งสองฝ่ายในวันนี้ หลังจากที่ ทนายความ ยื่นขอคัดค้านปิดเว็บไซต์ และ ยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน จากวันที่ 7 เมษายน เป็นวันนี้ เนื่องจาก ติดว่าความคดีอื่น ซึ่งศาลอนุญาตให้เลื่อนวันไต่สวนคดีตามที่ทนายได้ร้องขอ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่าในวันนี้เป็นการไต่สวนพยานฝ่ายโจทก์จำนวน 2 ปาก และในวันที่ 12 เมษายน จะนัดไต่สวนพยานอีก 3 ปาก และมั่นใจว่า เว็บไซต์มังกรฟ้า จะไม่ถูกสั่งปิดตามคำร้องขอ โดยตั้งข้อสังเกตว่า การกระทำของฝ่ายเจ้าหน้าที่เป็นการเลือกปฏิบัติและกลั่นแกล้งบริษัทมังกรฟ้า เพราะมีอีกหลายบริษัท ที่ทำธุรกิจในลักษณะเดียวกันนี้ แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และตำรวจชุดเฉพาะกิจ รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีพฤติกรรมเลือกปฏิบัติในการเข้าตรวจสอบและดำเนินคดีกับบริษัทมังกรฟ้า

นายอนันต์ชัย ยังย้ำว่าบริษัทมังกรฟ้าไม่ได้เป็นคู่สัญญากับ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ทำธุรกิจในลักษณะของการเปิดตลาดให้ผู้ค้าสลากฯ นำสลากฯ มาขายผ่านเว็บไซต์ได้เท่านั้น โดยบริษัทจะได้ส่วนต่างจากค่าขายสลาก เท่านั้น

นอกจากนี้ นายอนันต์ชัย ยังแสดงความไม่เชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคา 80 บาทได้ เพราะไม่มีใครที่สามารถนำต้นทุนหวยที่ราคาแพงกว่า มาขายในราคา 80 บาทได้ตลอดไป

ขณะที่ นายพชรล์ ยืนยันว่าทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ และมั่นใจ ในการต่อสู้คดีนี้ เพราะได้ทนายอนันต์ชัย มาช่วยเหลือเรื่องคดี เชื่อว่า จะไม่ถูกปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า โดยจากนี้ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

สำหรับคำร้องขอปิดเว็บไซต์มังกรฟ้าฯ ระบุว่า หลังจากตำรวจเข้าตรวจสอบบริษัท มังกรฟ้าฯ พบว่า มีพฤติการณ์รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลจากตัวแทนจำหน่าย มาไว้บนแพลตฟอร์ม โดยเรียกค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท ทำให้ราคาสลากฯ ที่ยังไม่ได้ออกรางวัลมีราคาสูงเกินจริง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

นอกจากนี้ ยังดัดแปลงรูปสลากด้วยการทำโลโก้ปิดบังบาร์โค้ด ซึ่งเป็นสาระสำคัญของสลาก เพื่อให้เข้าใจว่าบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่าย ทั้งที่ไม่ได้เป็น และไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์ ให้ออกจากระบบคอมพิวเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น