No data was found

ภาคธุรกิจกลางคืน ร้องประธานสภาฯ จี้รัฐช่วยเยียวยาโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ภาคธุรกิจกลางคืน ร้องประธานสภาฯ หลังไม่ได้รับการเยียวยา แม้ให้ความร่วมมือและถูกปิดถึงสามรอบ วอนรัฐเยียวยาให้ตรงจุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. – ที่รัฐสภา นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นําตัวแทนกลุ่มอาชีพอิสระและธุรกิจบันเทิง ที่ถูกผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มายื่นหนังสือร้องเรียนประธานรัฐสภาโดยมีราเมศ รัตนะเชวง เลขาประธานรัฐสภา เป็นผู้รับแทนรับหนังสือ

 

นายปริญญ์ กล่าวว่า จากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโควิด 3 ระลอก ทำให้ธุรกิจเหล่านี้ได้รับผลกระทบจำนวนมาก และในสถานการณ์ที่เราจะเปิดประเทศในอีก 120 วัน ทางกลุ่มจึงต้องการมายื่นข้อเรียกร้อง เพื่อนำเรื่องนี้ไปขับเคลื่อนแก้ปัญหาระยะสั้น ระยะยาว ทั้งนี้ข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบการต้องการ คือ การแพร่ระบาดระลอกที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา สถานบันเทิงถูกสั่งปิด แต่ผู้ประกอบการไม่ได้ออกมาเรียกร้องอะไร เพราะเห็นว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนต้องปรับตัวและรับมือให้ได้ แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดระลอกที่ 3 ก็ถูกสั่งปิดอีก ทั้งที่ไม่ได้ทำผิดอะไร จึงไม่อยากให้ปิดแบบเหมารวม โดยเทียบกับกรณีแคม์ปคนงาม ตลาดสด หรือชุมชน ที่ปิดทำความสะอาดแล้วก็เปิดได้ รวมทั้งภาคกลางคืนและสถานบันเทิงก็ไม่ได้รับการเยียวยา ปลาเน่าตัวเดียวเหมาทั้งเข่ง การที่รัฐบาลประกาศว่าจะเปิดประเทศใน 120 วัน อยากเห็นการเยียวยาให้ตรงจุด ควรจัดหาวัคซีนให้กับคนกลุ่มกลางคืน เพราะบางคนไม่ได้อยู่ระบบประกันสังคมหรือบางคนขายของอยู่บริเวณสถานบันเทิง จึงอยากให้ได้รับวัคซีนด้วย

“อยากให้เยียวยาให้ตรงจุด เพราะทุกวันนี้ศิลปินอิสระต้องขายเครื่องดนตรี แต่หากกลับมาเปิดใหม่ก็จะไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน และการปรับตัวของสถานบันเทิง จากร้านเหล้าปรับตัวมาขายกาแฟ ข้าวไข่เจียว แต่ต้องเปิดได้แค่เดือนเดียว เพราะคนซื้อคือเพื่อนกันเอง หากจะเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว เขาไม่ได้มาเที่ยวแค่วัดอย่างเดียว เพราะเมื่อถึงกลางคืนนักท่องเที่ยวต้องออกมาเที่ยวและรับประทานอาหาร จึงอยากให้รัฐพิจารณาทบทวนเรื่องเหล่านี้ด้วย” นายปริญญ์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น