No data was found

ชาวท่าตูมร่วมใจทำกิจกรรมจิตอาสา และมอบบ้านครัวเรือนยากจน เนื่องในวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ ชาวท่าตูมร่วมใจทำกิจกรรมจิตอาสาและมอบบ้านครัวเรือนยากจนเนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์

วันพุธที่ 6 เมษายน​ 2565 เวลา 10.00​ น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม เป็น​ประธาน​เปิด​กิจกรรม​จิตอาสาเนื่องใน​วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ณ​ วัดบ้านยางกระจับ​ หมู่​ที่​ 6 ตำบลพรมเทพ อำเภอ​ท่าตูม​ จังหวัด​สุรินทร์​ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลพรมเทพ และจิตอาสาพระราชทานเข้าร่วมกิจกรรม

จากนั้น เวลา 11.00 น. นายรองรัตน์ จงอุตส่าห์ นายอำเภอท่าตูม พร้อมด้วยปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการอำเภอท่าตูม ปลัด อบต.พรมเทพ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ตำบลพรมเทพ ร่วมมอบบ้านที่ปรับปรุงซ่อมแซมให้ครัวเรือนยากจนที่มีที่อยู่อาศัยไม่มั่นคงและบ้านมีสภาพไม่คงทนถาวร ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายตามระบบ TPMAP ตามนโยบายขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ศจพ.) รายนางอาจ กรวยทอง อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 197/3 บ้านชายทุ่ง หมู่ที่ 7 ซึ่งสามีเสียชีวิตนานแล้ว มีบุตร 2 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คน อาศัยอยู่กับบุตรอีกคนซึ่งร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง และมีหลานอีก 1 คน ซึ่งไปรับจ้างก่อสร้างหารายได้ให้ครอบครัว

ทั้งนี้ อำเภอท่าตูมได้มอบเงินกองทุนหลวงสนิทนิคมรัฐ ซึ่งได้จากการทอดผ้าป่าข้าวเปลือกมาเป็นทุนประเดิมช่วยตำบลละ 10000 บาท โดยผู้นำท้องที่และผู้นำท้องถิ่นของตำบลพรมเทพได้บูรณาการความช่วยเหลือสนับสนุนงบประมาณจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ตามหลัก บวร จำนวน 95,900 บาทในการปรับปรุงที่อยู่อาศัยดังกล่าว

ภาพ/ข่าว ที่ว่าการอำเภอท่าตูม
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ
จีนยกเลิกกำแพงภาษีไวน์ออสเตรเลีย
"รถไฟฟ้าสายสีเหลือง" แจงเหตุขัดข้อง แจ้งปรับการเดินรถตลอดสาย หั่นค่าโดยสารลง 20%
ครั้งแรก "ไข้หวัดนก" H5N1 ติดวัว นมเจือปนเชื้อ เสี่ยงแพร่คน?
"สาวสอง" เขม่นเดือดหน้าผับสุขุมวิท เคลียร์ไม่ลงตัว คว้ามีดแทงเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น