No data was found

“ส.ว.สมชาย” เผยหมดศรัทธาเมื่อผู้มีอำนาจลืมหน้าที่ ลั่นวันนี้ถ้าไม่สังคายนารื้อเรือนจำก็จบแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"สมชาย แสวงการ" เผยหมดศรัทธา เมื่อผู้มีอำนาจลืมหน้าที่ ระบุต้องยุติการติดตามการลดโทษผู้ต้องหาคดีจำนำข้าว เพราะทางกระทรวงยุติธรรม ไม่ยอมแก้ไข กรณีที่ลดโทษผู้ต้องขังคดีทุจริตจำนำข้าว ชี้ถ้าไม่สังคายนารื้อเรือนจำ ก็จบแล้ว

วันที่ 6 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์เฟชบุ๊ก ว่า #หมดศรัทธา #เมื่อผู้มีอำนาจลืมหน้าที่ตามคำปฏิญาณ และ เนื้อเพลง ความฝันอันสูงสุดบางท่อนว่า “จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด จะรักชาติจนชีวิตเป็นผุยผง จะยอมตายหมายให้เกียรติดำรง จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา ไม่ท้อถอยคอยสร้างสิ่งที่ควร ไม่เรรวนพะว้าพะวังคิดกังขา ไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไป นี่คือปณิธานที่หาญมุ่ง หมายผดุงยุติธรรมอันสดใส” http://royalsong.oas.psu.ac.th/?p=558

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ท็อปนิวส์ ถึงกรณีที่นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม ระบุคณะกรรมการตรวจสอบการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการอภัยโทษ ไม่พบความผิดพลาดหรือความบกพร่องในกระบวนการตรา พระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ พ.ศ. 2564 ที่เป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้ต้องโทษเป็นการทั่วไป และขั้นตอนการเลื่อนชั้นนักโทษเด็ดขาดก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการตามกฎหมายกำหนดแล้ว ว่า ทางกระทรวงยุติธรรม แถลงแล้วว่า ผู้ต้องโทษในคดีจำนำข้าว จะไม่แก้ไขครั้งนี้ แต่จะแก้ให้ครั้งหน้า โดยบอกว่าเขาทำถูกตามกฎหมาย

นายสมชาย กล่าวว่า กรณีเสี่ยเปี๋ยง หรือนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร ผู้ต้องขังคดีทุจริตจำนำข้าว “จีทูจีเก๊” ถ้าไม่โดนคดีบ้านเอื้ออาทร ก็หลุดแล้ว เพราะเหลือโทษ 6 ปี สามารถพักโทษได้ เพราะโดน 1 ใน 3 พักโทษได้เลย โทษ 50 ปี พวกนี้จะขอพักโทษตั้้งแต่เดือนมกราคม แต่ตนไปขวางไว้ มันจะกลับไปอยู่บ้านกันอยู่แล้ว นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังคดีทุจริตจำนำข้าว พวกนี้ทุกคน บุญทรงเหลือ 10 ปี เกิน 1 ใน 3 ของโทษ 48 ปีไปแล้ว ทุกคนได้รับการพักโทษได้ คณะกรรมการ ที่มีปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน พิจารณา เมื่อเดือนมกราคม แต่ตนรู้เลยออกมาดักทาง นายกฯ ก็ตั้งกรรมการ บุญทรงกับพวก พวกนี้จะออกหมด ส่วนเสี่ยเปี๋ยงติดคดีบ้านเอื้ออาทร ถ้าฎีกา แล้วชนะ มันก็คือหลุดเลย

 

“ตอนนี้มาอ้างกับผมเลยว่า ตอนนี้คนเหล่านี้ยังอยู่ในคุก ซึ่งไม่ใช่ เพราะเป็นคนละคดี คดีจำนำข้าว กลับปล่อย เหลือโทษ 11 ปี เหลือ 6 ปี เหลือ 3 ปี เหมือนเดิม แล้วออกไปแล้ว 15 คน ไม่แก้ไข ผมก็บอกว่าพวกที่ออกไปแล้ว ผมไม่สนใจ แต่พวกที่ยังอยู่ ไม่ควรจะเหลือ 6 ปี ควรจะเหลือ 12 ปี เพราะจะลดครึ่งหนึ่งตามพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ พ.ศ. 2564 ไม่ได้ ต้องกลับมาเหลือ 12 ปี บุญทรงต้องกลับมา 21-22 ปี นายมนัส สร้อยพลอย ต้องกลับไป 6 ปี พวกที่เผาศาลากลาง ต้องกลับไป 12-13 ปี ที่รับพระราชทานอภัยโทษมาก่อน 3 ครั้งเราไม่ยุ่ง เรามายุ่งครั้งสุดท้าย มันไม่แก้ แต่ครั้งหน้ามันจะแก้ให้ ก็สรุปว่าที่ฆ่าคนตาย ปล้นธนาคารมาพันล้าน ช่างมึงไม่เป็นไร อภัยให้คราวหน้ากูไม่ให้มึงปล้นอีก จะออกกติกาห้ามมึงปล้นอีก ได้เหรอ ใอ้ข้างหน้าก็ต้องแก้อยู่แล้ว ไม่ต้องมาบอก” นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย กล่าวว่า เมื่อผลออกมาอย่างนี้ ตนก็ไม่เอาแล้ว ตนจบจริง สิ่งสำคัญคือวันนี้ไม่แก้ ก็ไม่รู้จะทำไง ดูคำแถลงของนายวัลลภ นาคบัว ชัดมาก ว่าไม่แก้ ก็สุดแท้แต่ วันนี้ถ้าไม่สังคายนารื้อเรือนจำ ก็จบแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น