No data was found

ขวดน้ำปลิวว่อนขึ้นเวที! ไม่พอใจหมอลำดัง หยุดการแสดงก่อนเวลา ทั้้งที่บอกว่าซอดแจ้ง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ จากคลิป ไม่พอใจหมอลำดัง หยุดการแสดงกะทันหันทั้้งที่ มีการเชิญชวนผู้ชมเข้าชมแบบสอดแจ้งหรือยันสว่าง แสดงได้พียง 2 ชั่วโมงหยุด ด้าน สสจ.จังหวัดยืนยันการจัดงานต้องขออนุญาต เข้มมาตรการสาธารณสุข หวั่นแพร่ระบาดเชื้อ

จากคลิป ที่มีผู้นำมาโพสต์ ระบุหมอลำสุรินทร์เดือด #ทีหลังอย่าโพสต์ว่าซอดแจ้ง   เสียค่าบัครคนละ120฿  ไม่ได้เข้าฟรี #เจ้าหน้าที่ควรแจ้งก่อนว่าเลิกตี1 #Saveบอยศิริชัยหมอลำใจเกินร้อย

 

วันนี้ (6 เมย. 2565)   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปการแสดงหมอลำชื่อดัง ที่สถานที่ตลาดช่วงค่ำ แห่งหนึ่ง บริเวณถนนเลี่ยงเมือง อ.เมืองสุรินทร์ เมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.65 ที่ผ่านมาไม่พอใจคณะหมอลำที่ยุติการแสดง ในช่วงเวลา 5 ทุ่มครึ่ง ก่อนถึงเที่ยงคืน ทั้งที่ในการขายบัตรผ่านโชเซียล และหน้างานบอกว่า แสดงซอดแจ้ง หรือถึงสว่าง ขายบัตรผ่านประตูเข้าชม ราคา 120 บาท แต่พอมีการแสดงจริง เริ่มเวลา 3 ทุ่ม แต่หยุดการแสดงห้าทุ่มครึ่ง ไม่ถึงสอดแจ้ง หรือยันสว่าง โดยก่อนถึงเที่ยงคืนได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาแจ้งให้หยุดการแสดง ทำให้ผู้ชมกว่า 200 คน ไม่พอใจ เป็นการโกหก ต้มผู้เข้าชม เพราะผู้เข้าชม เดินทางมาจากต่างจังหวัด ใกล้เคียง เช่น ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ เดินทางมาไกล กับสถานที่จัดงานในจังหวัดสุรินทร์ แต่ได้ชมการแสดงหมอลำชื่อดังจาก จังหวัดมหาสารคามเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น พอหยุดการแสดงก็ได้มีการปาขวดน้ำขึ้นเวที  จนโฆษกบนเวทีประกาศว่า ไม่ใช่ความผิดของคณะหมอลำ แต่ต้องถามผู้จัดงานว่า ได้ขออนุญาตจัดงานกันอย่างไร อย่าได้โกรธคณะหมอลำ เพราะทำตามที่ผู้จัดและเจ้าหน้าที่ขอให้หยุด คณะหมดลำมานอนค้างแรมที่วัดในเมืองสุรินทร์สองวันกว่าจะได้แสดง ตั้งใจแสดงให้ดูให้ชมจริงๆ

ด้านนายสินชัย ตันติรัตนานนท์ สสจ.สุรินทร์ กล่าวว่า การจัดงานที่ปรากฏในคลิปคณะหมอลำ ที่มีการแสดงและยุติการแสดง ซึ่งการจัดงานที่มีผู้ชมน้อยกว่า 500 คน ทางสสจ.หรือคณะกรรมการควบโรคจังหวัดไม่ได้เป็นผู้อนุมัติ เรื่องนี้ ต้องไปถามที่อำเภอว่ามีการอนุมัติให้จัดงานแสดงหมอลำขึ้นหรือไม่ ตนเอง ไม่ได้อยู่ในอำนาจอนุญาตในการจัดงานหรือการใช้เสียง ซึ่งการจัดงานต้องมีมาตรการสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นมาตรการควบคู่ ในการจัดงานหรือจัดกิจอื่นๆผู้จัดงานจะต้องเป็นผู้ควบคุมดูแล เพราะคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัด ได้มีการมาตรการหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมในลักษณะของการรวมกลุ่ม ต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด งานนี้ไม่ทราบว่าเขาขออนุญาตใคร จัดถูกต้องหรือไม่ ยิ่งไม่ดูแลด้านสาธารณสุข ก็เป็นความรับผิดชอบของคนจัดงาน หากมีปัญหาตามมา ผู้เสียหาย ก็ต้องตามผู้จัดงาน ส่วนกรณีไปห้ามไม่ให้มีการแสดง ตนเองไม่ทราบ ส่วนสถานการณ์โควิด-19ที่สุรินทร์ ก็อยู่ในการลักษณะทรงตัวติดเชื้อ 200-300 คนต่อวัน เมื่อเทียบกับระดับประเทศ ทางจังหวัดสุรินทร์ ขับเลื่อนทั้งด้านฉีดวัควีน และมาตรการสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ รักษาระยะห่าง เพื่อไม่ให้ติดโรคมากขึ้น.

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข  ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น