No data was found

“มังกรฟ้า” แถลงหลังถูกบุกจับ เปิดตัวตั้ง “ทนายกระดูกเหล็ก” ลุยสู้คดี

กดติดตาม TOP NEWS

"มังกรฟ้า" แถลงหลังถูกบุกจับเข้าตรวจค้น และ แจ้งข้อหา พร้อมทั้งเปิดตัวตั้ง "ทนายกระดูกเหล็ก" ลุยสู้คดี

วันที่ 6 เม.ย.65 ที่ บริษัท มังกรฟ้า นายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือทนายกระดูกเหล็ก พร้อมด้วยนายแทมป์ พชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด ได้แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน และประชาชนทั้งประเทศ ถึงกรณีที่ถูกนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองประธานอนุกรรมการฯ และสื่อมวลชน ได้นำหมายค้นของศาลอาญา บุกเข้าตรวจค้นที่บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด พร้อมทั้งกล่าวหาว่าขายลอตเตอรี่ออนไลน์เกินราคา โดยเก็บค่าบริการเพิ่มอีกฉบับละ 20-30 บาท ซึ่งเป็นสาเหตุของลอตเตอรี่แพง จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ อีกทั้งบุกค้นสาขาของบริษัทฯ อีกหลายแห่ง ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหายต่อการประกอบธุรกิจ และชื่อเสียงของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนาย แทมป์ พชรล์ กล่าวว่า ในแต่ละงวดนั้น ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะจัดสรรโควตาลอตเตอรี่ จำนวน 100 ล้านฉบับ ออกเป็น 2 ระบบ คือ จัดสรรให้แก่ระบบตัวแทนจำหน่าย 31 ล้านฉบับ เพื่อจำหน่ายให้แก่ สมาคม/องค์กร/มูลนิธิ ,บุคคลทั่วไปรายย่อย และคนพิการ ส่วนที่ 2 จะจัดสรรให้แก่ระบบซื้อ-จองล่วงหน้า 69 ล้านฉบับ เพื่อจำหน่ายให้แก่ ผู้ลงทะเบียนรายย่อย โดยรับสลากฯ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ เมื่อลอตเตอรี่จัดสรรเข้าสู่ระบบทั้ง 2 แล้ว ก็จะมียี่ปั๊วที่มีสิทธิ์ และไม่มีสิทธิ์ในโควตาของสำนักงานสลากฯ จะนำลอตเตอรี่ไปขายต่อให้แก่ผู้ค้ารายย่อย เพื่อนำไปตระเวนขายยังสถานที่ต่างๆ เช่น ตลาดนัด หน้าวัด ปั๊มน้ำมัน ซึ่งเห็นกันอยู่จนชินตา แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น ผู้ซื้อหาซื้อลอตเตอรี่เลขที่ต้องการได้ยาก หากเป็นเลขเด็ดดังก็จะถูกผู้ขายโก่งราคาสูงมาก ถ้าขายไม่หมดก็ตกเป็นภาระที่ผู้ค้าจะต้องรับซื้อไว้เองทำให้ขาดทุน ประกอบในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เกิดโรคโควิด-19 ระบาด ประชาชนไม่ออกมาซื้อลอตเตอรี่ เพราะเลี่ยงการสัมผัสเป็นเหตุให้ลอตเตอรี่ตกค้างขายไม่หมด ทำให้ผู้ค้ารายย่อยประสบภาวะขาดทุนเป็นจำนวนมาก

ด้วยเหตุนี้ ตนเองจึงคิดวิธีเข้าถึงผู้ซื้อลอตเตอรี่ด้วยการขายผ่านระบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย เรียกว่า “แพลตฟอร์มมังกรฟ้า” โดยผู้ขายรายย่อยนำลอตเตอรี่ที่มีอยู่ในมือ มาให้บริษัท มังกรฟ้า สแกน หรือถ่ายภาพเพื่อลงขายในแพลตฟอร์ม เมื่อการสแกนเสร็จแล้ว บริษัทมังกรฟ้าก็จะเก็บลอตเตอรี่เหล่านี้ไว้ในตู้นิรภัย เพื่อป้องกันมิให้ผู้ค้านำลอตเตอรี่ไปขายซ้ำซ้อนอีก ซึ่งลอตเตอรี่ดังกล่าวยังคงเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ขายแต่ละราย บริษัท มังกรฟ้า ได้รับประโยชน์เป็นค่าสแกนลอตเตอรี่ฉบับละไม่เกิน 5 บาท เท่านั้น เมื่อลอตเตอรี่ถูกสแกนแล้ว ก็จะไปปรากฏภาพบนแพลตฟอร์มมังกรฟ้า ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อเลขลอตเตอรี่ที่ต้องการจากผู้ขายได้โดยตรง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ขายลอตเตอรี่อยู่ในแพลตฟอร์มมังกรฟ้ามากกว่า 39,000 ราย

 

 

ส่วนการซื้อขายลอตเตอรี่ดังกล่าว ผู้ขายเป็นผู้กำหนดราคา ส่วนผู้ซื้อก็จะเป็นผู้เลือกซื้อลอตเตอรี่จากผู้ขายรายใดก็ได้ตามความพอใจ เมื่อตกลงซื้อขายกันสำเร็จผู้ซื้อก็จะโอนเงินชำระค่าลอตเตอรี่เข้าไปบัญชีธนาคารของผู้ขายโดยตรง ซึ่งทางบริษัท มังกรฟ้า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกำหนดราคาลอตเตอรี่ แต่ทางบริษัท มังกรฟ้า จะได้รับค่าเช่าแผงขายลอตเตอรี่จากผู้ค้าเท่านั้น และเมื่อผู้ซื้อตกลงซื้อลอตเตอรี่ฉบับใดแล้ว ลอตเตอรี่ฉบับนั้นก็จะถูกตัดออกจากระบบทันที ไม่สามารถซื้อขายซ้ำได้อีก นอกจากนี้เมื่อลอตเตอรี่ฉบับใดถูกรางวัล ระบบแพลตฟอร์มออนไลน์ จะมี SMS แจ้งเตือนไปยังผู้ซื้อที่ถูกรางวัลโดยอัตโนมัติ ส่วนการขึ้นเงินรางวัลทำได้ 2 วิธี คือ ผู้ซื้อมารับลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลจากบริษัท มังกรฟ้า ได้โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น หรือให้ทางบริษัท มังกรฟ้า ขึ้นเงินรางวัล และโอนเงินรางวัลให้ผู้ซื้อ ซึ่งทางบริษัทฯ จะคิดค่าบริการในอัตราร้อยละ 2 ของจำนวนเงินที่ถูกรางวัล ซึ่งวิธีนี้มีผู้ซื้อลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอย้ำว่า การที่กล่าวหาว่า บริษัท มังกรฟ้า เป็นต้นเหตุของลอตเตอรี่แพง ย่อมไม่เป็นธรรมต่อบริษัทฯ อย่างยิ่ง เพราะที่ผ่านมาทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า ตามแผงลอตเตอรี่ปากซอย ก็ล้วนแต่ขายสลากฯ เกินราคาด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งไม่ได้ผ่านแพลตฟอร์มมังกรฟ้าเสียด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้
"รอง ผกก." แฝงตัวบวชเป็นพระ รวบมารศาสนา มั่วสุมยาในวัดดัง ขยายผลจับตัวเป้งอีก 2 ราย
ตร.ลงสำรวจโกดังเฟอร์นิเจอร์ หาเบาะแสเพิ่มปม "ฆ่าหั่นศพ" ย่านบางบัวทอง เร่งสอบคลี่คลายคดี
เพลิงไหม้บ่อขยะเทศบาลเมืองสระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น