No data was found

“เต้ มงคลกิตติ์”ไลฟ์สดโชว์ฟุ้ง เจอผ้าขาว “แตงโม” รอส่งตรวจดีเอ็นเอ

กดติดตาม TOP NEWS

“เต้”ไลฟ์สดโชว์ฟุ้งเจอผ้าขาว “แตงโม” รอส่งสหรัฐฯ-นิติวิทยาศาสตร์ตรวจดีเอ็นเอ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” โดยนายมงคลกิตติ์ ระบุว่า พบผ้าผูกเอวสีขาวที่ตามหาแล้ว มีพลเมืองดีส่งมาให้ แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร แต่จะใช่ผืนที่ “แตงโม”ใส่ในวันเกิดเหตุหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ จนกว่าจะนำผ้าขาวมาตรวจสอบวัตถุพยาน และทางนิติวิทยาศาสตร์ หลักฐานชิ้นนี้มีผู้หวังดีส่งมาให้ตน แต่เพื่อความปลอดภัย ตอนนี้นำไปฝากไว้ที่ “บังแจ๊ค” ที่อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นผู้เก็บรักษาไว้ก่อนโดยเมื่อเช้าวันนี้ (5 เม.ย.) ประสานไปยังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แล้ว เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอผ้าผืนดังกล่าวแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมานายมงคลกิตติ์ได้ให้ “บังแจ๊ค” ที่อยู่ที่สหรัฐฯ และเป็นผู้เก็บรักษาผ้าสีขาวไว้ มาร่วมไลฟ์สด โดย “บังแจ๊ค” ได้โชว์ผ้าสีขาวที่ใส่อยู่ในถุงพลาสติกที่มัดปากถุงไว้ ต่อมา “บังแจ๊ค”ได้นำผ้าผืนดังกล่าวออกมาจากถุง กางโชว์ต่อหน้ากล้องเป็นผ้าสีขาว มีลายผ้าเป็นจุดสีขาวทั่วผืน และยังมีเศษใบไม้ 1ใบ ติดอยู่ในผืนผ้าด้วย พร้อมระบุว่า ผ้ามีกลิ่นเหม็นมาก มีนายมงคลกิตติ์บรรยายประกอบว่า มีความคล้ายกับผืนที่ “แตงโม”ใส่ในวันเกิดเหตุ แถมบางส่วนของผ้ามีคราบลักษณะคล้ายเลือดติดอยู่บนผ้า

จากนั้นเวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ แถลงข่าวว่า ได้ผ้าขาวผืนที่สงสัยมาแล้ว แต่ยังไม่รับรอง 100%จะเป็นผืนที่“แตงโม” ใส่ในวันเกิดเหตุจริงหรือไม่ แต่ลักษณะมีความคล้ายคลึงกับผืนที่ “แตงโม” ใส่ สภาพที่มีพบผ้ามีคราบคล้ายรอยเลือด มีรอยฉีกขาด และมีกลิ่นเหม็นอับมาก หลังจากนี้จะส่งไปตรวจสอบหลักฐานทางดีเอ็นเอ 3 หน่วยงาน ได้แก่ 1.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา 2.สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ประเทศไทย 3.มหาวิทยาลัยเอกชน ประเทศไทย ถ้าตรวจสอบแล้วพบดีเอ็นเอของ “แตงโม” จะทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงไป เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ ถ้าไม่มีหลักฐานชิ้นนี้ ตำรวจก็ฟ้องไปตามพยาน หลักฐานที่มี ผ้าผืนนี้มั่นใจค่อนข้างมากว่าเป็นของ “แตงโม” จริง เพียงแต่ต้องรอดูผลดีเอ็นเอยืนยันอีกครั้ง เหตุที่ต้องส่งให้สหรัฐฯร่วมตรวจสอบนั้น เพื่อให้เกิดการตรวจสอบถ่วงดุลกัน แต่หน่วยงานต่างประเทศจะได้รับการยอมรับมากกว่าประเทศไทย โดยจะตัดแต่ละจุดของผ้าส่งไปให้แต่ละหน่วยงานตรวจสอบ รวมถึงส่งให้พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาร่วมตรวจสอบด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น