No data was found

ขอนแก่น ฟินทั้งโรงเรียน ได้ไก่ทอด KFC สมใจตามที่โหวต

กดติดตาม TOP NEWS

น้องๆ นักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย สมหวังหลังร่วมกันโหวต ไก่ทอด KFC เป็นเมนูอาหารมื้อเที่ยงอันดับหนึ่ง เสิร์ฟคู่กับมันบดโคลสลอว์ และ ฝรั่งกิมจู ทำเอาเด็กๆ ฟินไปทั้งโรงเรียน

 

วันนี้ (16 มิ.ย. 64)  ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการ LUNCH & LEARN PROJECT ถาดหลุม ทุกเมนูอาหาร คือ การเรียนรู้ โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ขอนแก่น ซึ่งได้ดึงเชฟชื่อดังร่วมคิดสร้างสรรค์เมนูพิเศษจากโจทย์ที่เห็นปัญหาของอาหารกลางวันและเพื่อเพิ่มความหลากหลายของอาหารที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แม้งบประมาณจำกัดหนึ่งในกิจกรรมภายในเทศกาลอิสานสร้างสรรค์ 2564 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคมถึง 15 สิงหาคม 2564 ที่จังหวัดขอนแก่น

โดยบรรยากาศก่อนเริ่มงาน พ่อครัว แม่ครัวโรงเรียนได้เริ่มทอดไก่ KFC ที่เด็กๆ ทั้งโรงเรียนได้ร่วมโหวตให้เป็นเมนูมื้อเที่ยง สำหรับวันนี้เป็นเมนูแรกจาก 10 เซ็ตเมนู ที่จะเสิร์ฟพร้อมกับโคลสลอว์ และ ฝรั่งกิมจู ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ โดยมีนายสุวิทย์ ศิรสวัสดิ์ กรรมการตัดสิน ไทยเฟล็ก และเป็นเชฟชื่อดังของเมืองไทย คอยกำกับดูแลกระบวนการทำอาหารของโรงเรียนในวันนี้ด้วย ซึ่งทางผู้สื่อข่าวหลายๆ สำนักได้ร่วมชิมรสชาติของไก่ทอด KFC ต่างยืนยันว่ารสชาติอร่อยในตัวคล้ายกับไก่ทอดจากร้านดัง เนื้อนุ่ม หนังกรอบ ก่อนที่พ่อครัวแม่ครังจะจัดเตรียมใส่ถาดอาหารเสิร์ฟให้เด็กๆ ที่ทยอยต่อแถวมานั่งรอรับถาดอาหารจากทางโรงเรียน โดยเด็กๆ แต่ละคนก่อนที่จะได้ทานไก่ทอด KFC นั้น ต่างคาดหวังไว้อย่างสูงว่าจะต้องอร่อยเหมือนในทีวีที่เคยเห็น บางคนบอกกับผู้สื่อข่าวอย่างแน่วแน่ และมั่นคงว่า จะกินไก่ KFC ให้หมดถาดเลย ซึ่งหลังจากที่น้องๆ นักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันมื้อนี้จากการโหวตเมนูอาหารเองต่างชื่นชอบและได้ใจที่ได้รับประทานไก่ทอด KFC เป็นอย่างมาก

นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์เปิดเผยว่าจากที่ได้เห็นปัญหาของอาหารกลางวันในโรงเรียนและเห็นตัวอย่างความเป็นไปได้จากการทำต้นแบบอาหารกลางวันที่มีคุณภาพจากโรงเรียนเพชรน้ำผึ้งที่สร้างสรรค์เมนูด้วยงบประมาณ 21 บาท ต่อคนต่อมื้อ ซึ่งคุณค่าอาหารครบถ้วนทางโครงการ จึงได้ริเริ่ม ลันช์แอนด์เลิร์น จากแรงบันดาลใจนี้ จึงได้ชวนน้องน้องนักเรียนมาทำการโหวดเมนูในดวงใจที่อยากรับประทานที่สุดผลตอบรับดีเกินคาดน้องน้องให้ความสนใจและตื่นตัวกับเมนูใหม่ โดยเมนูที่ได้รับการโหวตสูงสุดได้แก่เมนู KFC ย่อมาจาก kwantip’s fried chicken หรือแปลเป็นไทยว่าไก่ของขวัญทิพย์ซึ่งเป็นชื่อของ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขชอนแก่น  กล่าวว่า การจัดสรรเมนูอาหารหลายคนมีข้อสงสัยว่า เมนูไก่ทอด ในราคา 20 บาท จะทำได้จริงไหม แต่ทาง โรงเรียนยืนยันทำได้จริง ซึ่งทางโรงเรียนได้เฉลี่ยเมนูต่างๆ ทั้ง 10 เมนู มาบริหารจัดการงบ สามารถทำได้จริง ซึ่งวันนี้เป็นเมนู kfc ที่เด็กๆโหวดกันมา แต่วันอื่นๆ ก็จะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่ได้มีแค่เมนู ไก่ทอดเท่านั้น ซึ่งโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนเทศบาลโนนชัย จะเป็นโครงการต้นแบบ เพื่อที่จะขยายไปยังโรงเยนอื่นๆต่อไป.

ที่มาของเมนูดังกล่าวเกิดขึ้นหลังวานนี้ (15 มิ.ย. 64) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Watcharapong Wongsim” โพสต์ภาพน่ารักๆ ของเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย จ.ขอนแก่น แปะสติ๊กเกอร์โหวตเมนูอาหารกลางวันซึ่งมีอยู่จำนวน 10 เซ็ตตัวเลือก และปรากฎว่าเด็กนักเรียนร่วมกันโหวตให้อาหารกลางวันที่จะรับประทานเมนูแรกเป็นไก่ทอด KFC ที่ได้รับการโหวตไปอย่างถล่มทลาย พร้อมระบุข้อความว่า “ความกล้าหาญหนึ่งคือความกล้าที่จะแตกต่าง ความแตกต่างที่งดงามคือความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ผลโหวตอย่างเป็นทางการเมนูแรกต้นแบบของโครงการจากเด็กๆทุกคนกว่า 488 คน จากทั้งหมด 553 คน คิดเป็น 88.24 เปอร์เซ็นต์” ซึ่งภายหลังจากผู้โพสต์ได้โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและประทับใจในความน่ารักของเด็กหญิงในภาพที่เหน็บแคบหมูแล้วเดินไปโหลตเมนูส้มตำ พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า “แคปหมูพร้อมเมื่อไหร่จะได้กินส้มตำ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เซ็ตเมนูอาหารอันดับ 1 นั้นได้แก่ ไก่ทอดKFC,มันบด,โคลสลอว์ และ ฝรั่งกิมจู อันดับสองได้แก่ ส้มตำไทย,ไก่ทอด,ข้าวเหนียว,ไข่ต้ม,มะม่วงดิบ ส่วนอับสุดท้ายได้แก่เมนู หมี่หุ้นภูเก็ต, แกงจืดหมูสับหัวไชเท้า และขนมหัวล้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)
คนชลบุรี ค้านเลือกตั้งซ่อม สจ.เขต 5 ศรีราชา หลังสจ.คณะก้าวหน้าลาออก ชี้รัฐต้องเสียงบ 3 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น