No data was found

ยกเลิกตั้ง “นฤมล” ปธ.ยุทธศาสตร์หาเสียงส.ก.เหตุห้ามกก.บห.ยุ่งลต.ท้องถิ่น

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กป้อม" เผยยกเลิกคำสั่งตั้ง "นฤมล" นั่งปธ.ยุทธศาสตร์หาเสียงฯ เหตุกก.บห.ห้ามยุ่งเลือกตั้งท้องถิ่น ระบุ "พีระพันธุ์" ลาออกสมาชิกพปชร. ไม่รู้ไปอยู่พรรคไหน ปัดตั้ง "อดีต 2 นายทหาร" เสริมทัพ บอกแค่นี้ก็แข็งโป๊กแล้ว ลงพื้นที่เสียงตอบรับประชาชนยังดี

วันที่ 5 เม.ย.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. ประกาศว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพปชร.จะต้องได้ส.ส.150 ที่นั่งมั่นใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยกมือห้ามพร้อมกล่าวว่า “เลิกพูดเถอะ พูดไปแล้ว ไม่ต้องมาถามซ้ำ”

สื่อถามว่าจะไปช่วยผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)หาเสียงหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาห้าม ส่วนการแต่งตั้งนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพรรค เป็นประธานยุทธศาสตร์หาเสียงร่วมกับผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าว ไม่รับ เขาไปไม่ได้ เพราะเขาเป็นกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) จะเข้าไปได้อย่างไร และได้ยกเลิกคำสั่งไปแล้ว

ส่วนการดึงอดีต 2 นายทหารเข้ามาช่วยเสริมทีมพรรรคพปชร.เป็นการสร้างความแข็งแกร่งของพรรคใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เสริมอะไร แค่นี้ก็แข็งโป๊กแล้ว และเขาเป็นประชาชน เป็นทหารที่เกษียณแล้ว ถ้าอย่างนั้นตนก็เป็นทหารตลอดชาติ ทั้งนี้ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อฯ มาช่วยด้านธุระการ ซึ่งเขาก็ทำงานด้านธุระการมาอยู่แล้ว จึงดึงเข้ามาช่วยและทำให้ถูกต้อง และอีกคนพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 มาช่วยในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งแล้วเรื่องนี้มีอะไรก็ไม่เห็นมีอะไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ  ได้ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพปชร.แล้วแต่ไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร เพราะยังไม่ได้เจอกัน

“ผมอารมณ์ดีตลอด แต่มาเจอสื่อถาม ผมเลยอารมณ์ไม่ค่อยดี และมีคนอยากจะมาเข้าพรรคเยอะ และไม่มีส.ส.ของพรรคย้ายไปอยู่พรรคอื่น ไม่มี จะมีใคร และการลงพื้นที่ของผมก็มีเสียงตอบรับจากประชาชนดีมาตลอด ตั้งแต่นานมาแล้ว ผมไปที่ไหนก็ดีทั้งนั้น ไม่เห็นมีใครออกมาด่าผมเลย มีแต่พวกคุณ”

ส่วนที่อาจจะมีส.ส.จากพรรคย้ายไปอยู่พรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหมอีกพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีใครออกสักคน มีแค่นายพีระพันธุ์คนเดียว และนายพีระพันธุ์ก็ไม่ได้เป็นส.ส.ในพรรค ส่วนการลาออกของนายพีระพันธุ์เป็นการส่งสัญญาณว่าพล.อ.ประยุทธ์จะแยกไปอยู่อีกพรรคหนึ่งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ต้องไปถามนายพีระพันธุ์เอง

 

ทั้งนี้รัฐบาลและพรรคพปชร.ยังได้รับความไว้วางใจจากประชาชนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “คุณว่าอย่างไร มาถามผม ผมก็ต้องเอาของผมเป็นหลัก แล้วคุณว่าอย่างไร ผมอธิบายผลงานให้ฟังแล้วก็ไม่ฟัง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น