No data was found

เปิดความเร็ว BMW Z4 ก่อนเกิดอุบัติเหตุ หลังทางหลวงเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดความเร็ว BMW Z4 ก่อนเกิดอุบัติเหตุ หลังทางหลวงเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด

จากกรณี นายสุรภักดิ์หรือตุ้ม ภูไชยแสง อายุ 49 ปี ชาว จ.บึงกาฬ อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชน และอดีตโปรแกรมเมอร์ ในคดีโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง เป็นคนขับรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อ BMW  Z4 เสียหลักข้ามเกาะชนกับรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพเหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ฝั่งขาเข้า จ.เพชรบูรณ์ ญาติๆ ได้นำร่างกลับถึงบ้านเกิดที่ จ.บึงกาฬแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ พี่ชายตำหนิสื่อดังบางสื่อที่พิพากษาให้ร้ายน้องชายที่ไม่รับผิดชอบในหน้าที่คนขับ ทำเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต

ต่อมา พี่ชายเจ้าของรถ ระบุว่า ตอนที่น้องชายไลฟ์นั้นอยู่บนเขาค้อ ซึ่งก็ไม่ได้ใช้ความเร็วมากนัก และมาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่น่าใช้ความเร็วมาก เพียงแต่ว่าฝนตกถนนลื่น คาดว่าขับอยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพอเห็นสภาพจริง ๆ แล้วก็รู้สึกเสียใจว่าทำไมสังคมถึงได้ต่อว่า กล่าวหาจนเกิดการเข้าใจผิดกับน้องชายและตระกูลเรา

ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ (ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์) เปิดเผยว่า คดีรถเก๋งเปิดประทุน ที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางหลวง ซึ่งปรากฏภาพรถยนต์เก๋ง สปอร์ต ได้ขับขี่ผ่านกล้องจับความเร็ว โดยความเร็วที่วัดได้อยู่ที่ความเร็ว 133 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะถึงจุดประสบอุบัติเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงทำให้เชื่อได้ว่า รถยนต์เก๋งสปอร์ต มีการใช้ความเร็วสูงในการขับฝ่าสายฝน

ขณะที่ นายอภิชาต อุปสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 6 เพชรบูรณ์ ระบุว่า จุดเกิดเหตุ บริเวณถนนสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ลักษณะถนนเป็นทางตรง ไม่ใช่ทางขึ้นเขา หรือทางคดเคี้ยวแต่อย่างใด และในบริเวณนั้น มีป้ายเตือนควบคุมความเร็วในการขับขี่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกันนั้นยังเป็นจุดที่ตั้งกล้องจับความเร็วของรถอีกด้วย ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากสภาพถนน แต่เป็นเรื่องของความเร็วในการขับขี่ เพราะการที่รถจะข้ามเลนมายังอีกฝั่งได้ ส่วนใหญ่จะเกิดจากการใช้ความเร็วมาก จนไม่สามารถควบคุมรถได้ ประกอบกับทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี เพราะมีฝนตกทำให้ถนนลื่น

นอกจากนี้แล้ว รถ BMW รุ่น Z4 ค่อนข้างเตี้ย เวลาขับบนถนนที่มีน้ำขังจะทำให้ควบคุมรถได้ยากมากขึ้น ส่วนเกาะกลางถนนบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นเพียงเนินเตี้ย ไม่ได้เป็นกำแพงขึ้นมา เพราะเกาะกลางเป็นกำแพงจะใช้กับถนนที่มี่ความแคบ และเคยเกิดอุบัติเหตุรถข้ามเกาะหลายครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงจะทำกำแพงกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้รถข้ามฝั่งมาชนกันได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น