No data was found

“รับทำข้อสอบมหาลัย” ผิดกฎหมายมั้ย ไขข้อสงสัยก่อนริอาจทำผิด

กดติดตาม TOP NEWS

"รับทำข้อสอบมหาลัย" เมื่อมีการ รับจ้างสอบออนไลน์ รับทำข้อสอบ รับทำการบ้าน อาชีพเสริมแบบนี้ถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ รีบเช็คก่อนหลวมตัวทำผิด รับโทษหนัก

“รับทำข้อสอบมหาลัย” รับทำข้อสอบ รับจ้างสอบออนไลน์ รับทำการบ้าน กลายเป็นอีกหนึ่งการรับจ้างเสมือนอาชีพเสริมที่ตอนนี้ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงจนติดเทรนด์ฮิตในทวิตเตอร์เลยทีเดียว โดยหลายคนได้รับจ้างลักษณะนี้แบบเปิดเผย  ซึ่งจะถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่นั้น TOP News มีคำตอบมาให้แล้ว ใครที่จะทำแบบดังกล่าวระวังให้ดี เช็คที่นี่ก่อนหลวมตัวทำผิดจนต้องรับโทษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ก็อาจทำให้ใครหลายคนเริ่มมองหาอาชีพเสริมที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุนอะไรมากเพื่อที่จะได้มีรายได้ให้มากขึ้น หนึ่งในนั้นก็อาจจะเป็นการรับจ้างสอบ รับจ้างทำการบ้าน นั่นเอง โดยในตอนนี้ก็มีการรับจ้างลักษณะนี้เปิดเผยแบบตรงไปตรงมา ประกาศหาลูกค้ากันตรง ๆ และที่สำคัญการรับทำข้อสอบผ่านช่องทางออนไลน์ ก็ไม่จำเป็นต้องมีการเจอผู้คุมสอบกันแบบต่อหน้า ทำให้หลายคนใช้ช่องโหว่นี้มาทุจริตด้วยเช่นกัน ซึ่งการกระทำให้ลักษณะดังกล่าวชาวเน็ตหลายคนส่วนมากก็เห็นตรงกันว่าไม่สมควร เหมือนเป็นการเอาเปรียบคนที่อ่านหนังสือมา ถ้าหากทำไม่ได้ก็ต้องยอมรับผลที่ตามมาเอง

รับทำข้อสอบมหาลัย

ซึ่งการรับจ้างในลักษณะนี้ก็เริ่มทำให้หลายคนสงสัยว่าผิดกฎหมายหรือไม่ หรือมีกฎหมายไหนเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งมีการบัญญัติไว้แล้วว่า การบัญญัติฐานความผิดว่าด้วยการรับจ้างทำงานวิชาการไว้ในมาตรา 70 ประกอบมาตรา 77 แห่งพระราชบัญญัติ การอุดมศึกษา พ.ศ. 2562 ว่า ห้ามมิให้ผู้ใด จ้าง วาน ใช้ให้ผู้อื่นทำผลงานทางวิชาการเพื่อไปใช้ในการเสนอเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาในหลักสูตรการศึกษาระดับอุดมศึกษา เว้นแต่เป็นการช่วยเหลือโดยสุจริตตามสมควร ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นั่นเอง งานนี้ใครที่คิดจะทำแบบดังกล่าวต้องระวังไว้ให้ดี เพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายนั่นเอง 

รับทำข้อสอบมหาลัย

รับทำข้อสอบมหาลัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น