No data was found

“ทนายนกเขา” ไม่พอใจ ตร.แจ้งโทษเบากับคนบนเรือ ลั่นไม่กลัวโดนฟ้อง

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายนกเขา เข้าให้ปากคำติดตามความคืบหน้าหวังให้ DSI เข้าตรวจสอบคดีแตงโม หลังไม่เชื่อการทำงานของตำรวจที่ออกมาแจ้งโทษเบากับคนบนเรือ พร้อมลั่นไม่กลัวโดนฟ้อง

วันที่ 4 เม.ย. 65 นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” กลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ หลังเป็นผู้ยื่นคำร้องให้ดีเอสไอรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เป็นคดีพิเศษ

นายนิติธร เปิดเผยว่า มาให้ปากคำตามปกติในฐานะที่เป็นผู้ยื่นคำร้อง ซึ่งส่วนตัวมองว่าคดีนี้เข้าข่ายคดีพิเศษอยู่แล้ว วันนี้จึงจะมาให้ปากคำในประเด็นที่ตนเองมองว่าซับซ้อน เช่น เรื่องเสื้อผ้าของแตงโม และเสื้อผ้าคนที่อยู่บนเรือ ควรนำมาตรวจสอบเพื่อหาความสัมพันธ์กับบาดแผลของแตงโม , เรื่องที่พบดินและทรายในปอดแตงโม แต่ก็ยังไม่มีการตรวจพื้นน้ำว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ รวมถึงปริมาณของสิ่งต่างๆ ที่เข้าไปในร่างกาย ก็อาจบอกได้ว่าจมน้ำลึกแค่ไหน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องรอยแผลลักษณะเหมือนก้างปลาที่ขาด้านหลัง ซึ่งไม่ได้ถูกพูดถึงในการตรวจครั้งแรก ทั้งที่กระบวนการเหล่านี้ ควรตรวจพบทันทีตั้งแต่พบร่าง

ซึ่งประเด็นเหล่านี้ รวมถึงการตั้งข้อกล่าวหา เป็นสิ่งที่จะพิสูจน์ประสิทธิภาพของพนักงานสืบสวนสอบสวน ในขณะที่พยานหลักฐานเป็นอีกแบบและส่วนตัวมองว่าเพียงพอมากกว่าที่จะเป็นเรื่องประมาท หรืออุบัติเหตุ ดังนั้นการแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท หรือข้อหาโทษเบา จึงเป็นเพียงการลดกระแสของสังคม

ทั้งนี้นายนิติธร ยังระบุอีกว่า ในสายตาตนเองไม่เชื่อมั่นการทำหน้าที่ของตำรวจ อ้างว่าทำเต็มที่ แต่ไม่รู้ว่าเต็มที่ใต้อิทธิพลหรือผลประโยชน์ของใครหรือไม่ ทั้งนี้หากตนเองพบว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่เป็นไปตามกฎหมาย หรือมีข้อบกพร่อง ตนเองก็จะร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ถ้าคดีจบ ทั้งที่ไม่ควรจบ ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องรับผิดเอา และหากส่งสำนวนให้อัยการ ก่อนที่ดีเอสไอจะรับเป็นคดีพิเศษ ก็ไม่เป็นไร ตนเองก็จะดำเนินการต่อและมีวิธีการของตนเองต่อไป

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่ออกมาเรียกร้อง ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ตนเองก็ยืนยันว่าไม่กลัว หากจะฟ้องก็มาฟ้องตนเองได้เลย อย่าไปข่มขู่คนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น