No data was found

“สกลธี” ชูนโนบายลดที่รกร้าง-สร้างพื้นที่สีเขียว ย้ำทำได้จริงแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

เช้านี้นายสกลธี วิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะลุมพินี เผยเน้นดูปัญหาเสริมนโยบายหลักชูโมเดลแนวคิดการปรับพื้นที่รกร้าง เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้คนเมือง ย้ำทำได้จริงแน่นอน พร้อมเปิดปราศรัยใหญ่ใกล้ช่วงเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน วิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้าและดูปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับนโยบายพัฒนาพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า สวนลุมพินีกำลังจะครบ 100 ปี มีนโยบายการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นอยู่แล้ว / โดยขณะนี้กทม.มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ทั้งหมด 38 แห่ง ซึ่งหากตนเองมีโอกาสได้ตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ จะเดินหน้าพัฒนาพื้นที่สีเขียวและปรับปรุงพื้นที่ทางกายภาพให้เหมาะสมกับการออกกำลังกาย อาทิ บึงหนองบอน ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กทม.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ยืนยันว่ามีศักยภาพที่จะทำได้อยู่แล้วแต่ต้องใช้งบประมาณและการบริหารจัดการที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวสวนสาธารณะให้กับชุมชนทั้ง 50เขต โดยการนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าของภาครัฐภาคเอกชน เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเข้าถึงพื้นที่สีเขียวได้ง่ายขึ้นควบคู่ไปกับการหาพื้นที่ในการสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่เพิ่มเติมด้วย

ส่วนกังวลใจหรือไม่ว่านโยบายการเพิ่มพื้นที่สีเขียวจะสามารถต่อยอดได้มากกว่าคู่แข่งหรือไม่ นายสกลธี ยอมรับว่านโยบายของผู้สมัครผู้ว่าแต่ละคนมีความคล้ายคลึงกันแต่ ของตนเองแตกต่างตรงที่ได้มีโอกาสเห็นปัญหาที่แท้จริงในสมัยที่เป็นรองผู้ว่ากทม. และทดลองนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่ที่ตนเองกำกับมาทำให้เป็นสวนสาธารณะได้จริง

ส่วนแผนการลงพื้นที่ต่อจากนี้ต้องทำแบบผสมผสาน ทั้งการลงพื้นที่พบปะชุมชนและเข้าไปดูปัญหา //รวมทั้งการทำคอนเท้นต์เผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์สาธารณะ เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งใหญ่และเวลาจำกัด/ส่วนการปราศรัยใหญ่จะมีการจัดขึ้น 2 ครั้งเป็นในช่วงวันใกล้เลือกตั้งทั้งฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น