No data was found

นายกรัฐมนตรีขอบคุณ 56 บริษัทประกันหนุนรัฐบาลคุมโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ 56 บริษัทธุรกิจประกันวินาศภัยไทย สนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการควบคุมและบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 15 มิ.ย.- นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบถึงการดำเนินการของภาคธุรกิจประกันวินาศภัยไทยเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการควบคุมและบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการนำระบบประกันภัยมาช่วยในการบริหารความเสี่ยงให้กับประชาชนและประเทศชาติ ซึ่งร่วมมือกับบริษัทสมาชิกประกันวินาศภัย จำนวน 56 บริษัท ในการดำเนินการมาตรการตามที่ภาครัฐกำหนด และร่วมกันสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลในการควบคุมและบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบด้วย

1) สมาคมฯ ร่วมกับบริษัทสมาชิก 12 บริษัท มอบกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 274,000 คน โดยกรมธรรม์ดังกล่าวให้ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มีระยะเวลาคุ้มครอง 6 เดือน ทุนประกันภัย 1,000,000 บาทต่อคน รวมทุนประกันภัยทั้งสิ้น 274,000 ล้านบาท

2) สมาคมฯ ร่วมกับบริษัทสมาชิก 20 บริษัท มอบเครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี จำนวน 50 เครื่อง รวมมูลค่า 10,500,000 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานทางการแพทย์และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเหลือ ให้สามารถรับการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที และ

3) สมาคมฯ ร่วมกับบริษัทสมาชิก 10 บริษัท จัดโครงการ “ฉีดช่วยชาติ หมอพร้อมฉีดประกันวินาศภัยพร้อมดูแล” มอบกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองการแพ้วัคซีนให้กับประชาชนทั่วไปฟรี จำนวน 13 ล้านสิทธิ์ คุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ทุนประกันภัยขั้นต่ำ 1 แสนบาท เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและกระตุ้นให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น

 

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอบคุณภาคธุรกิจประกันวินาศภัยไทยทุกหน่วยงาน ที่มุ่งมั่นในการทำหน้าที่เป็นผู้บริหารความเสี่ยงมืออาชีพให้กับภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาลและทุกภาคส่วนทั้งในปัจจุบันและอนาคตอย่างเต็มความสามารถ พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับภาคธุรกิจประกันวินาศภัยไทยในการขับเคลื่อนภารกิจต่าง ๆ เพื่อชาติให้สำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกประการเพื่อร่วมกันนำพาประเทศให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น