No data was found

กลุ่มขับแท็กซี่ ขอบคุณ บิ๊กตู่-ศักดิ์สยาม ผ่านร่างกฎกระทรวงวิ่งรถผ่านแอปฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ตัวแทนกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ระยองรวมตัวขอบคุณนายกฯ และรมว. คมนาคม หลังครม. เห็นชอบหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยขับรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ แอปพลิเคชัน

วันนี้ (16 มิ.ย.64) เวลา 10.00น.ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล (กพ) กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่รายย่อยและประชาชนที่สนับสนุนแอปพลิเคชันเรียกรถและตัวแทนเครือข่ายผู้ขับขี่แท็กซี่ชมรมผู้ขับขี่แท็กซี่ 4.0 และชมรมแท็กซี่พัฒนา นำโดยนายจิรภัทร โสภาลัย พร้อมกลุ่มเกือบ 20 คน เดินทางเขายื่นหนังสือขอบคุณพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมวกลาโหมและนายศักดิ์สยามชิดชอบรมวคมนาคมผ่านตัวแทนส่วนงานรับเรื่องราวร้องทุกข์

นายจิรภัทร กล่าวว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบกกระทรวงคมนาคมเสนอให้พิจารณาเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าร่างกฎกระทรวงดังกล่าวจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมและอนุญาตให้รถยนต์ส่วนบุคคลมาจดทะเบียนเปลี่ยนประเภทเป็นรถยนต์รับจ้างได้มากขึ้นโดยการรับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับประชาชนในการให้บริการและส่งเสริมให้ผู้ขับรถยนต์ดังกล่าวสามารถประกอบอาชีพได้ถูกต้องตามกฎหมายพร้อมกับเชื่อว่าจะเกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรมไม่ทำให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเสียประโยชน์

“ส่วนตัวไม่กังวลว่าจะนำรถบ้านมาวิ่งเป็นรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปฯ จะทำให้รถแท็กซี่ทั่วไปอยู่ไม่ได้เนื่องจากรถแท็กซี่สามารถจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกวิ่งรถผ่านแอปฯ คู่ขนานไปกับวิ่งรถรับส่งโดยสารตามรายทางซึ่งรถบ้านที่เปลี่ยนมาเป็นรถรับจ้างสาธารณะผ่าน แอปฯไม่ได้สามารถทำได้เพราะกฎหมายกำหนดเอาไว้ชัดเจน” แกนนำกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่กล่าว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น