No data was found

“ธนกร” ไล่ “ประเสริฐ”ศึกษาโควิดโรคประจำถิ่น หลังด่ารัฐบาลยัดเยียด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลสวน "ประเสริฐ"ศึกษาข้อมูล "โรคประจำถิ่น"ให้ดีก่อนพูด ย้ำรัฐบาลกำหนดมาตรการตามความเป็นจริง พร้อมรับมือผู้ติดเชื้อเพิ่มหลังสงกรานต์

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่ารัฐบาลพยายามยัดเยียดให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น ถือเป็นการผลักภาระให้ประชาชน และไม่มีมาตรการที่ชัดเจนในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรค ว่า อยากให้นายประเสริฐฯ ไปศึกษาให้ดีว่า “โรคประจำถิ่น” คืออะไร มีหลักเกณฑ์อย่างไร การที่รัฐบาลประกาศเช่นนี้ถือว่ามีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งเป็นความท้าทายของรัฐบาลและคนไทยที่ต้องร่วมมือกัน หรือที่ผ่านมานายประเสริฐฯ ไม่เคยคิดอะไรเป็นแก่นสาร ดีแต่จ้องหาเรื่องโจมตีคนอื่นไปวัน ๆ เท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธนกรกล่าวว่า ประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีระบบสาธารณสุขดีเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ทุกคนทำงานอย่างหนักมาตลอด จนช่วงหนึ่งเราแทบจะไม่มีผู้ติดเชื้อภายในประเทศเลย แต่เมื่อไทยเริ่มเปิดประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจก็ต้องยอมรับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลไม่มีมาตรการอะไร หรือนายประเสริฐฯ ต้องการให้ชัดดาวน์ประเทศถึงจะพอใจ นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็พูดชัดเจนแล้วว่าแม้เราจะประกาศไว้เช่นนี้แต่ทุกอย่างต้องประเมินสถานการณ์และสามารถปรับได้ตามความเป็นจริง

“ขณะนี้บางประเทศก็เริ่มประกาศเตรียมให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่นซึ่งอยู่บนฐานของหลักวิชาการ และหันมาใช้แนวทาง Living with COVID เหมือนในอดีตที่เคยเกิดโรคอุบัติใหม่และท้ายที่สุดก็ปรับเป็นโรคประจำถิ่น ส่วนเรื่องจำนวนผู้ติดเชื้อที่จะเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์และคุณภาพของบริการเจอ แจก จบนั้น รัฐบาลมีแผนรองรับและกำลังดำเนินการพัฒนาให้ดีขึ้น” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น