No data was found

สหรัฐตายโควิดทะลุ 6 แสน เท่ายอดตายมะเร็งต่อปี

กดติดตาม TOP NEWS

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดในสหรัฐ พุ่งขึ้นเป็น 6 แสนคน เท่ากับยอดของผู้เสียชีวิตจากมะเร็งใน 1 ปี แม้ว่าการฉีดวัคซีนได้ทำให้ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตในแต่ละวันลดลงไปเป็นอย่างมาก

จำนวนผู้เสียชีวิตตามที่มหาวิทยาลัย จอห์น ฮอปกิ้น บันทึกไว้นั้นเท่ากับจำนวนชาวอเมริกันที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในปี 2019 ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดทั่วโลก อยู่ที่ประมาณ 3.8 ล้านคน

หลังจากเริ่มต้นฉีดวัคซีนเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดต่อวันในสหรัฐได้ลดลงเหลือเฉลี่ยประมาณ 340 คนจากระดับสูงสุดที่มากกว่า 3,400 คน ในช่วงกลางเดือนมกราคม ด้านผู้ป่วยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 14,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ ชาวอเมริกันมากกว่าร้อยละ 50 ได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ในขณะที่มากกว่าร้อยละ 40 ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

ตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สหรัฐมีการฉีดยาเฉลี่ยประมาณ 1 ล้านครั้งต่อวัน ลดลงจากระดับสูงสุดเฉลี่ย 3.3 ล้านครั้งต่อวันในช่วงกลางเดือนเมษายน ในตอนนี้ความต้องการฉีดวัคซีนในสหรัฐลดลงอย่างมาก ทำให้หลายๆ แห่งมีปริมาณวัคซีนเกินดุล

ด้วยภาพรวมดีขึ้นอย่างรวดเร็ว แคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดและเป็นรัฐแรกที่กำหนดมาตรการล็อกดาวน์ ได้ทำการยกเลิกกฎเกณฑ์ของรัฐในการเว้นระยะห่างทางสังคมและการจำกัดคนในสถานที่ต่างๆ

สหรัฐพบผู้เสียชีวิตจากโควิดครั้งแรกเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2020 และในช่วงฤดูหนาวเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียว มีผู้เสียชีวิตจาก 3 แสน เป็น 4 แสนคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น