No data was found

“ปูติน รัสเซีย” เริ่ม 1 เม.ย.ชาติศัตรูต้องจ่ายก๊าซเป็นรูเบิล

กดติดตาม TOP NEWS

"ปูติน รัสเซีย" ให้บรรดาชาติไม่เป็นมิตร ต้องชำระค่าก๊าซเป็นสกุลเงินรูเบิลแล้ววันนี้ (1 เมษายน 2565) นักวิเคราะห์แนะชาติต่าง ๆ ควรรู้จักสำรองเงินรูเบิล

“ปูติน รัสเซีย” ขยับอีกครั้ง คราวนี้เห็นทีบรรดาชาติไม่เป็นมิตรอาจต้องคิดหนัก เมื่อประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ลงนามให้ต้องจ่ายค่าก๊าซเป็นสกุลเงินรูเบิล TOP News เกาะติดความเคลื่อนไหววิกฤติ ยูเครน ล่าสุด การชำระรูปแบบดังกล่าว จะเริ่มในวันนี้ (1 เมษายน 2565) โดยหากปฏิเสธ ก็จะถือเป็นการผิดสัญญา และสัญญาจะถูกยกเลิกไป

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ทำการลงนามในพระราชกฤษฎีกา เกี่ยวกับขั้นตอนพิเศษที่ให้ประเทศที่ไม่เป็นมิตรต่าง ๆ ต้องจ่ายค่าก๊าซเป็นสกุลเงิน รูเบิล โดย ปูติน ได้กล่าวสุนทรพจน์ทางโทรทัศน์ว่า ในการซื้อก๊าซของรัสเซีย พวกเขาจำเป็นต้องเปิดบัญชีรูเบิลในธนาคารของรัสเซีย หากปฏิเสธ ก็จะถือเป็นการผิดสัญญา และสัญญาจะถูกยกเลิกไป

 

“การชำระรูปแบบดังกล่าว จะเริ่มในวันที่ 1 เมษายน ทั้งนี้ ผู้ซื้อควรเปิดบัญชีพิเศษใน แกซพรอมแบงก์ (Gazprombank) สถาบันการเงินหลักที่ชำระเงินค่าก๊าซของรัสเซีย เพื่ออนุญาตให้แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นรูเบิลเพื่อการชำระบัญชีได้”

 

 

 

 

“ปูติน รัสเซีย” ระบุ สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสัญญาปัจจุบัน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างถาวรในสกุลเงินที่ใช้ชำระ แต่เป็นการแนะนำขั้นตอนการชำระในอีกรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้าถึงซัพพลายเออร์ของรัสเซียได้ ส่วนผู้ซื้อก็ชำระในสกุลเงินที่เลือกต่อไป และก็ไม่ได้เป็นการละเมิดการคว่ำบาตร เพราะการส่งออกก๊าซของรัสเซียไม่ได้ถูกคว่ำบาตร รวมถึง แกซพรอมแบงก์ ก็ไม่ได้ถูกคว่ำบาตรเช่นกัน (ยกเว้นที่สหราชอาณาจักร)

 

 

หัวหน้าแผนกวิเคราะห์การธนาคารและตลาดการเงินของ พรอมสวยาสแบงก์ (Promsvyazbank) ของรัสเซีย ให้ความเห็นว่า ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกอาจต้องสร้างกองทุนสำรองรูเบิลในประเทศของตน หากพวกเขาต้องการซื้อก๊าซรัสเซียต่อไป ส่วนรัสเซียก็อาจจะต้องลดกองทุนสำรองของตนกับสกุลเงินของเหล่าชาติไม่เป็นมิตรเช่นกัน และสะสมเงินชาติตัวเองให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงหากเผชิญการคว่ำบาตรอีกครั้ง

 

 

ปูติน รัสเซีย
แฟ้มภาพซินหัว : วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เข้าร่วมการประชุมทางไกลจากบ้านพักประธานาธิบดีในโนโว-โอการ์โยโว นอกกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย วันที่ 13 เม.ย. 2020

 

 

 

ปูติน รัสเซีย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น