No data was found

พี่ชายคนขับ BMW Z4 เชื่อ น้องชายไม่ได้ขับเร็วมาก ลั่น ทำไมสังคมถึงได้ต่อว่า

กดติดตาม TOP NEWS

พี่ชายคนขับ BMW Z4 เชื่อ น้องชายไม่ได้ขับเร็วมาก ลั่น ทำไมสังคมถึงได้ต่อว่า

จากกรณี นายสุรภักดิ์หรือตุ้ม ภูไชยแสง อายุ 49 ปี ชาว จ.บึงกาฬ อดีตแกนนำกลุ่มเสรีปัญญาชน และอดีตโปรแกรมเมอร์ ในคดีโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง เป็นคนขับรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อ BMW รุ่น Z4 เสียหลักข้ามเกาะชนกับรถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพเหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ฝั่งขาเข้า จ.เพชรบูรณ์ ญาติๆ ได้นำร่างกลับถึงบ้านเกิดที่ จ.บึงกาฬแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติ พี่ชายตำหนิสื่อดังบางสื่อที่พิพากษาให้ร้ายน้องชายที่ไม่รับผิดชอบในหน้าที่คนขับ ทำเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต

นายภูริทัต ภูร์ชัยแสง ผอ.ร.ร.บ้านท่าสะอาด อ.เซกา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ภายหลังการนำร่างของนายสุรภักดิ์หรือตุ้มหนุ่มเจ้าสำราญ น้องชายกลับถึงบ้านแล้ว ได้กล่าวตำหนิที่มีสื่อบางสื่อวิจารณ์น้องชายว่าเป็นคนไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ เพราะขณะขับรถมีความคึกคะนองจนเกิดความประมาทอย่างร้ายแรง ขับรถเร็วโดยไม่คำนึงถึงเพื่อนร่วมทางทำให้เกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตรวมทั้งตัวเองด้วยในครั้งนี้ ซึ่งปกติแล้วคนขับไม่มีใครอยากจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะอนาคตก็ยังมี ส่วนการไลฟ์สดของเพื่อนสาวที่เดินทางไปด้วยนั้นก็เป็นการไลฟ์สดแต่ช่วงเช้า ซึ่งบรรยากาศ บนภูเขามีเมฆหมอกและเมฆฝน 2 ข้างทาง แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุซึ่งเป็นเวลาที่ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว และกำลังจะเข้าตัว อำเภอหนองไผ่เป็นช่วงเวลาบ่าย 2 และถนนก็เป็นทางตรง แต่ว่าสภาพถนนไม่ดีประกอบกับมีฝนตกน้ำขังทำให้รถเสียหลักข้ามถนนไปชนคู่กรณีถึงแก่ชีวิต

ตอนที่น้องชายไลฟ์นั้นอยู่บนเขาค้อ ซึ่งก็ไม่ได้ใช้ความเร็วมากนัก และมาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่น่าใช้ความเร็วมาก เพียงแต่ว่าฝนตกถนนลื่น คาดว่าขับอยู่ที่ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพอเห็นสภาพจริง ๆ แล้วก็รู้สึกเสียใจว่าทำไมสังคมถึงได้ต่อว่า กล่าวหาจนเกิดการเข้าใจผิดกับน้องชายและตระกูลเรา

ขณะที่คู่กรณีทั้ง 2 รายนั้นญาติๆ ก็ได้มารับศพออกจากโรงพยาบาลพร้อมๆ กัน ตนเองก็ได้กล่าวแสดงความเสียใจและต้องขอโทษทางญาติๆ ผู้เสียชีวิตทั้งสองด้วย เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ญาติ2 สาวนั้นก็ยอมรับว่าอาจจะเป็นกรรมเวรซึ่งกันและกันที่บังเอิญได้มาบรรจบพบกันอยู่จุดนี้ และก็ได้แจ้งกับตนว่าไม่ต้องห่วงเรื่องการดำเนินการค่าใช้จ่าย ทางญาติฝ่ายนั้นก็จะได้ดำเนินการออกไปก่อน ซึ่งตนเองก็แสดงความรับผิดชอบไปบางส่วนโดยได้มอบเงินช่วยค่าทำศพไปเบื้องต้นแล้ว ส่วนผลประโยชน์ของน้องทั้งสองคน ที่เสียชีวิตในรถ Suzuki Swift นั้น ตนก็จะดำเนินการกับบริษัทประกันภัยให้กับญาติน้องทั้งสองคนควรจะได้รับ ซึ่งยังไม่รู้ว่าน้องชายได้ทำประกันไว้กับบริษัทไหนก็ขอเวลาค้นหาเอกสารหน่อย

ส่วนที่มีสื่อบางสำนักกล่าวหาว่าน้องชายที่ขับ BMW เป็นลูกคุณหนูพ่อแม่เลี้ยงดูมาอย่างสบายนั้นไม่เป็นความจริง โดยครอบครัวของพวกตนนั้นส่วนมาก น้องๆ รวมทั้งตัวเองด้วยก็จะรับราชการทั้งหมดยกเว้นน้องชายผู้ตายที่ทำงานอิสระ เป็นโปรแกรมเมอร์ รับออกแบบวางระบบการทำงานให้กับบริษัทห้างร้านหรือหน่วยงานราชการต่างๆ ที่มาจ้าง หลังจากรับเงินค่าแรงแล้วก็มักจะกินเที่ยวไปตามประสาคนหนุ่มที่ไม่มีภรรยาไม่มีครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบ แต่ยอมรับว่าน้องผู้ตายก็ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยไม่คิดหน้าคิดหลัง มีเท่าไหร่ก็ใช้ไปบางทีเงินหมดก็ต้องมายืมพี่ๆ ที่บึงกาฬไปใช้ เมื่อทำงานได้เงินก็ส่งคืนมาใช้ซึ่งตัวเขาก็รับผิดชอบตัวเองได้ดีเป็นคนรักครอบครัวรักแม่ และก็หลานๆ ซึ่งเขารับผิดชอบชมเสีย ให้เรียนเพื่อจะได้ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์เหมือนเขา ส่วนการชอบพอสาวๆ พริตตี้นั้นก็เป็นความชอบส่วนตัวของเขาเองซึ่ง เขาคิดว่าเขาไม่มีภาระเมื่อมีเงินก็ใช้จ่ายไป ซื้อหาความสุขตัวเองไปเรื่อยๆ ครอบครัวทางบ้านก็ไม่ได้มีเงินทองอะไรมากมายเหมือนหลายสื่อที่นำเสนอไปแล้วว่าเป็น เศรษฐีมีเงินร้อยล้าน ก็อย่างที่บอกครอบครัวข้าราชการ ไม่ถึงกับว่าจนหรือไม่ถึงกับว่ารวยก็พอมีกินมีใช้ไปเป็นเดือนๆ เท่านั้น

ส่วนอดีตเบื้องหลังชีวิตของน้องชายผู้เสียชีวิตนี้ก็เป็นเด็กบ้านนอกเมื่อเดินทางเข้าไปอยู่ในกรุงเทพฯ ก็ต้องดิ้นรนต่อสู้ทุกอย่างทั้งการเรียน จบมาก็หาการงานหาการเงิน ในช่วงชีวิตหนึ่งก็ได้ไปร่วมในกลุ่มของคนเสื้อแดง และได้พาแม่นางแต้ม ภูมิไชยแสง อายุ 77 ปี ไปร่วมเดินขบวนด้วยบางครั้ง เพราะเขาเป็นคนมีอุดมการณ์สูง จนถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดในมาตรา 112 เมื่อปี 2553 ซึ่งได้ต่อสู้ความจริงเรื่อยมาว่าถูกกล่าวหาใส่ร้าย ไม่เป็นความจริงตามที่กล่าวหา ถึงทำให้ศาลได้เห็นข้อเท็จจริงและเมตตาตัดสินยกฟ้องทั้ง 3 ศาล ชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกา และเป็นพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงโปรดอภัยโทษให้ จึงติดคุกอยู่ 18 เดือน ทรัพย์สินทุกอย่างที่มีอยู่ทั้งคอมพิวเตอร์และโต๊ะที่ทำงานเครื่องทำมาหากินก็ถูกเจ้าหน้าที่ยึดไปหมด เมื่อออกมาจากคุกเป็นอิสระ จึงได้เริ่มประกอบสัมมาอาชีพที่ตนถนัดเป็นโปรแกรมเมอร์ ในการสร้างฐานะตัวเองเรื่อยมาจนมีเงินพอกินพอใช้ ซึ่งก็มีความตั้งใจว่าประมาณเดือนตุลาคมปีนี้จะสร้างบ้านหลังใหม่ให้แม่ที่บึงกาฬให้อยู่อย่างสบายซึ่งบ้านที่อยู่ปัจจุบันนี้ แม่ได้อาศัยอยู่กับพี่สาว ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ อยู่กับครอบครัวและหลานๆ เป็นบ้านมรดกเก่าแก่ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้มาดูบ้านพร้อมกับเตรียมแปลนบ้านแล้วแต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

ส่วนวันฌาปนกิจนั้นคิดว่าน่าจะเป็นวันพุธหรือพฤหัสบดีนี้หรือวันที่ 16 หรือ 17 มิ.ย. ต้องดูประเพณีของชุมชนหมู่บ้านก่อน โดยเฉพาะช่วงนี้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของ covid 19 จึงต้องทำพิธีอย่างระมัดระวัง ให้ถูกต้องตามระเบียบของสาธารณสุข โดยมี เครื่องวัดอุณหภูมิ มีเจลแอลกอฮอล์ และผ้าอนามัยปิดปากไว้บริการสำหรับญาติหรือแขกเหรื่อผู้มาร่วมงานในวันงาน ซึ่งจะทำการที่วัดบ้านนาสวรรค์ ตำบลนาสวรรค์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น