No data was found

นายกฯ ปลื้มทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ อร่อยรสชาติดี

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 15 มิ.ย.- นายกฯ ชิม ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ชม “อร่อย รสชาติดี” การันตี คุณภาพสินค้า GI

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนจังหวัดศรีสะเกษ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเชิญชวนประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการขายทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ฤดูการเก็บเกี่ยว ปี 2564 พร้อมประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ www.lavadurian.com ช่องทางออนไลน์ในการสั่งซื้อทุเรียนภูเขาไฟจากชาวสวนโดยตรง พร้อมกันนี้ ยังได้มอบทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นของขวัญและของฝากจากชาวศรีสะเกษ โดย นายกรัฐมนตรี ได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และเอ่ยปากชมว่ารสชาติดี หวานมันส์ พูสวย เนื้อสุกขนาดพอกินไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชอบทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษอยู่แล้ว และได้ยินชื่อเสียงของทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มาเป็นเวลานาน จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อส่งเสริมการขายทุเรียนของทางจังหวัด ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เกษตรกรต่างได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับอาชีพอื่น ๆ ดังนั้น การส่งเสริมการขายผ่านระบบออนไลน์ จึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยง่าย พร้อมกับกล่าวขอบคุณที่นำทุเรียนมามอบให้ในวันนี้ และกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟที่มียอดขายทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในส่วนของรัฐบาล จะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำให้ผลไม้ไทยได้รับการยอมรับและได้รับความนิยมในต่างประเทศ

สำหรับทุเรียนภูเขาไฟจังหวัดศรีสะเกษ ได้ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือการขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ซึ่งเป็นเครื่องมือการันตีคุณภาพ และความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร จึงเชื่อว่าด้วยคุณภาพและความอร่อย จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้แก่เกษตรกร ตลอดจนผู้ที่อยู่ในวงจรการจัดจำหน่ายได้เป็นอย่างดี

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่ปลูกทุเรียน 8,552 ไร่ คาดการณ์ปริมาณผลผลิต ทุเรียนภูเขาไฟในปี 2564 ไว้ที่ 4,195 ตัน เฉลี่ย 1,190 กิโลกรัมต่อไร่ ราคาจำหน่ายปลีกหน้าสวน กิโลกรัมละ 160-180 บาท และราคาในตลาดอำเภอเมือง ที่กิโลกรัมละ 180-200 บาท โดยคาดว่าปีนี้ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษจะสร้างรายได้ คิดเป็นมูลค่า 713 ล้านบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" นำทีมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐฯ แถลงมติครม.เดินหน้า "10,000 ดิจิทัล วอลเล็ต"
"สอบสวนกลาง" รวบแม่โบว์ อดีตแก๊งสาวโอเกะ แต่งเนตรนารีลวงเด็กค้ากาม
“กัญจนา” นำบำเพ็ญกุศล ครบรอบ 8 ปี อนิจกรรม “พ่อบรรหาร”
"พาณิชย์สงขลา" ลงตรวจแล้ว ปม"ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ" แยกโอเดียน-หาดใหญ่ ชามละ 300 บาท
"ศาลล้มละลายฯ" มีคำสั่งรับฟื้นฟูกิจการ JKN หุ้นพุ่ง 27 %
จีนให้เงินอุดหนุนซื้อรถอีวี-เครื่องใช้ไฟฟ้า
สาวบริษัทเดือดร้อนหนักรถจักรยานยนต์หาย นำวงจรปิดร้องสื่อเร่งเจ้าหน้าที่จับกุม
ฮ่องกง เริ่มแบนพลาสติกใช้ครั้งเดียว
อิสราเอลไร้หลักฐาน จนท.UNRWAช่วยฮามาส
ไต้หวัน แผ่นดินไหวระลอกใหม่กว่า 80 ครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น